Ba tầng tên lửa Triều Tiên sẽ rơi xuống đâu?

Thế giớiThứ Tư, 05/12/2012 11:34:00 +07:00

(VTC News) - BBC dẫn nguồn tin từ Tổ chức hàng hải Quốc tế cho biết Triều Tiên đã xác nhận kế hoạch chi tiết phóng thử tên lửa trong tháng này.

(VTC News) - BBC dẫn nguồn tin từ Tổ chức hàng hải Quốc tế cho biết Triều Tiên đã xác nhận kế hoạch chi tiết phóng thử tên lửa của họ trong tháng này.

Theo thông tin từ Tổ chức hàng hải Quốc tế, vụ phóng tên lửa sẽ diễn ra vào khoảng từ 10-22/12 này trong thời gian từ 7-12 giờ (giờ địa phương).

Cơ quan thông tấn Triều Tiên nói tên lửa sẽ mang vệ tinh nhân tạo của nước này vào không gian. Đây là kế hoạch tiếp theo của Triều Tiên sau vụ phóng thất bại vào tháng 4 năm nay, sự kiện phải nhận nhiều sự chỉ trích của các nước láng giềng.

Theo thông tin từ Bình Nhưỡng, tên lửa lần này sẽ bay trong 3 giai đoạn, đường bay dự kiến là về phía Nam. Một phần của nó sẽ rơi ở ngoài khơi bờ biển phía Tây của Hàn Quốc, phần còn lại sẽ hạ cánh ở vùng biển phía Đông của Philippines.

Tên lửa Triều Tiên phóng hồi tháng 4 năm nay 

Đường bay của tên lửa sẽ rất gần với đảo Okinawa của Nhật Bản, hiện nay chính phủ nước này đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn đề phòng sự cố xảy ra.

Triều Tiên đã thông báo trước cho các nước láng giềng về đường bay dự kiến của tên lửa, theo họ thì lộ trình sẽ tương tự như cuộc phóng thất bại vào tháng 4 vừa qua.

Ở vụ phóng trước đây, các thông tin từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, tên lửa chỉ bay được trong một khoảng thời gian rất ngắn trước khi phát nổ và rơi xuống vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Đường bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên trong kế hoạch phóng lần này 

Sau khi công bố bản kế hoạch phóng tên lửa lần này, Triều Tiên đã phải nhận sự phản đối mạnh mẽ từ phía Liên Hợp Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong khi đó Nga và Trung Quốc đã ra lời kêu gọi Bình Nhưỡng tuân thủ lệnh cấm của Liên Hợp Quốc về thử tên lửa đạn đạo.


Kế hoạch phóng tên lửa của Triều Tiên ra đời trong lúc Hàn Quốc đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kì mới vào ngày 19/12 tới đây.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn