Ba ngày trước derby thành Manchester: Chia nửa buồn vui

Thể thaoThứ Năm, 30/10/2014 02:24:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi Man Utd tới tấp nhận tin vui về nhân sự thì ở chiều ngược lại, Man City liên tiếp gặp những rắc rối

(VTC News) - Trong khi Man Utd tới tấp nhận tin vui về nhân sự thì ở chiều ngược lại, Man City liên tiếp gặp những rắc rối.

Man Utd: Rooney, Falcao sẵn sàng

Ngay sau trận đại chiến với Chelsea, Man Utd liên tiếp nhận 2 tin sốc về những chân sút hàng đầu của họ. Đầu tiên là thủ quân Rooney, chàng hói tập tễnh rời sân trong buổi tập đầu tuần và chưa rõ mức độ nghiêm trọng của vết đau.
Rooney sẵn sàng trở lại 
Ngoài Wazza, Falcao cũng gặp vấn đề về thể lực. Mãnh hổ người Colombia bị đau ở bắp đùi ngay trước giờ khai cuộc trận đấu gặp Chelsea. Chính bởi vết đau này mà F9 đã không thể ra sân trong ngày chủ nhật 26/10.

Tuy nhiên, cho đến ngày hôm qua, người hâm mộ Quỷ đỏ đã có thể yên tâm phần nào khi cả hai đều đã có mặt trên sân tập Aon. Khả năng xuất hiện của bộ đôi này rất sáng sủa, và Van Gaal hoàn toàn có quyền nghĩ tới tam tấu ưa thích Rooney - Van Persie - Falcao.

Bên cạnh đó, Michael Carrick cũng có vẻ đã sẵn sàng. Tiền vệ kỳ cựu người Anh đã xuất hiện trên băng ghế dự bị của Quỷ đỏ kể từ trận đấu với West Brom, và sau đó là Chelsea. Tuy nhiên, ông thầy người Hà Lan vẫn chưa dám sử dụng cựu cầu thủ Tottenham.

Nếu 3 trụ cột trên đồng thời quay trở lại, chắc chắn hàng tấn công của Man Utd sẽ vô cùng đáng gờm. Đội chủ sân Old Trafford có nhiều thứ vũ khí khác, chứ không chỉ là khả năng bùng nổ của Di Maria.
David Silva chấn thương đêm qua 
Man City: Nhạc trưởng Silva gặp họa

Man City vừa thua sốc Newcastle tại vòng 4 Capital One Cup ngay trên sân nhà. Không chỉ có vậy, đội bóng của Pellegrini còn mất luôn nhạc trưởng David Silva vì chấn thương.

Những tín hiệu từ Etihad cho thấy vết đau ở đầu gối Silva không hề nhẹ. Dù các bác sĩ đã cố gắng chữa trị nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn phải đi tắm sớm đêm qua, để nhường chỗ cho Nasri.

Ngoài mất mát này, Pellegrini cũng khá nhức đầu về tuyến giữa - tuyến vẫn được coi là mạnh nhất của Man City trong vài năm qua. Trong khi Yaya Toure vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao và chơi khá vật vờ từ đầu mùa, thì hai vệ tinh xung quanh anh là Fernandinho và Fernando thường xuyên mắc sai lầm.

Tân binh người Brazil mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua trước Tottenham ở vòng 8, trong khi cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk cũng in dấu giày đậm nét trong mở tỷ số của Newcastle đêm qua.

Man City đã chuẩn bị cực tồi cho trận derby ngày chủ nhật. Họ vừa gục ngã trước West Ham tối thứ bảy 25/10, lại tiếp tục sảy chân trước Newcastle. Sau Man Utd, các nhà ĐKVĐ còn phải đón tiếp các vị khách CSKA Moscow trong áp lực buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp.

Video cú ngả bàn đèn lịch sử của Rooney vào lưới Man City

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn