Bà Hillary bị FBI triệu tập thẩm vấn gần 4 tiếng đồng hồ

Thế giớiChủ Nhật, 03/07/2016 16:11:00 +07:00

Ứng viên tổng thống đảng Dân Chủ, Hillary Clinton vừa hoàn tất buổi thẩm vấn kéo dài tới gần 4 tiếng đồng hồ với Cục điều tra liên bang Mỹ FBI về việc sử dụng email cá nhân để giải quyết việc công trong thời gian còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Ông Nick Merrill, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho biết, buổi thẩm vấn kéo dài 3 tiếng rưỡi diễn ra vào ngày 2/7 tại trụ sở của FBI ở Washington D.C.  

q-0554

 Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bị FBI thẩm vấn. 

Cũng theo đại diện của Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ, bà đã tự nguyện trả lời các câu hỏi của FBI liên quan đến vụ sử dụng thư điện tử cá nhân cho mục đích công vụ khi còn đương chức Ngoại trưởng trong tâm trạng khá vui vẻ và thoải mái.

Trao đổi với báo giới sau buổi thẩm vấn, bà Clinton tiết lộ đó là điều đã muốn làm từ lâu và cho biết “đã trả lời các câu hỏi tồn tại suốt hơn 1 năm qua liên quan đến việc sử dụng hộp thư cá nhân”.  

Mặc dù FBI chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này, các chuyên gia pháp lý vẫn cho rằng bà Clinton sẽ không bị truy tố. Kể cả khi điều đó xảy ra, cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn có thể tham gia tranh cử một cách hợp pháp. 

Trước đó, ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ bị phát hiện sử dụng hòm thư cá nhân để giải quyết việc công trong thời gian đương chức ngoại trưởng Mỹ. Nhưng mãi cho đến khi rời nhiệm sở 1 năm, việc này mới bị vỡ lở, trở thành gót chân Achilles của bà.  

Clip bà Hillary "nói dối liên tục" trong 13 phút gây "bão"

Trong một lần phát biểu trước Hội đồng an ninh quốc gia, bà Hillary từng khẳng định rằng, một nửa trong tổng số 60.000 email đó được gửi đi từ hòm thư cá nhân có liên quan đến công việc.   

Tuy nhiên, theo báo cáo của cơ quan thanh tra, chỉ hơn 1% số email có liên quan đến công việc mà bà nói đến nằm trong hệ thống email của nhà nước.  

Rõ ràng, dù muốn dù không, việc những thông tin này được đưa ra vào thời điểm then chốt này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của cựu Ngoại trưởng Mỹ trong cuộc chay đua vào Nhà Trắng đang nóng lên từng ngày.

Song Hy (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn