Bà Clinton thăm bảo tàng diệt chủng tại Campuchia

Thế giớiThứ Hai, 01/11/2010 03:23:00 +07:00

(VTC News) - “Việc đưa ra tòa án xét xử là điều đau đớn nhưng đó là điều cần thiết để đảm bảo có được hòa bình dài lâu”.

(VTC News) -  Tin từ thủ đô Phnom Penh của Campuchia cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có chuyến thăm bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng,  nơi đang lưu giữ những bằng chứng tội ác của chế độ Khmer Đỏ (cầm quyền tại Campuchia từ 1975 đến 1979 ) tàn bạo vào ngày hôm nay 1/11/2010.

Trong chuyến thăm mang nhiều ý nghĩa này, nhà lãnh đạo ngoại giao hàng đầu nước Mỹ đã bày tỏ thái độ chia sẻ với người dân Campuchia và nhận thấy rõ trách nhiệm và tội ác man rợ của chế độ Khmer Đỏ đối với người dân Campuchia trước đây.

Những bức ảnh mô tả cảnh tra tấn dã man các tù nhân tại bảo tàng Tuol Sleng. (Ảnh: Internet)

AFP mô tả, với nét mặt hơi buồn, Ngoại trưởng Hillary quan sát rất kỹ các bức ảnh chụp các khuôn mặt tù nhân bị tra tấn, những đống đầu lâu người bị hành hình tại bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng.

Cuối chuyến thăm bảo tàng Tuol Sleng, bà ngoại trưởng Mỹ đã mô tả lại nhà tù lớn nhất của chế độ Khmer Đỏ trong những năm cuối cùng của thập kỷ 70 và đã nói rằng bản thân bà đã rất ấn tượng vì Campuchia đã bước qua được giai đoạn lịch sử đen tối này.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: AP). 

Phát biểu tại một hội trường đông người được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh, Ngoại trưởng Hillary Clinton cho hay tòa án xét xử tội ác chiến tranh của Campuchia được sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc đã và đang lôi ra ánh sáng công bằng những kẻ đã gây ra quá nhiều tội ác…

“Việc đưa ra tòa án xét xử là điều đau đớn nhưng đó là điều cần thiết để đảm bảo có được hòa bình dài lâu” – AFP trích lời Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Bình Nguyên(Theo St, AFP)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn