Aston Villa-Man Utd: Van Gaal xoay vòng tìm kế xưng vương

Thể thaoThứ Sáu, 14/08/2015 06:22:00 +07:00

Aston Villa-Man Utd sẽ là bước chuẩn bị quan trong cho thầy trò Van Gaal trước vòng play-off Champions League

Aston Villa-Man Utd sẽ là bước chuẩn bị quan trong cho thầy trò Van Gaal trước vòng play-off Champions League, đồng thời giữ vững nhịp đua tại Ngoại hạng Anh.

Củng cố lại niềm tin

Mặc dù đã rất mạnh tay hoạt động trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay để mang về sân Old Trafford hàng loạt những bản hợp đồng mới nhưng Man Utd đã có trận ra quân đầy vất vả tại giải Ngoại hạng khi họ chỉ may mắn vượt qua Tottenham nhờ bàn đá phản lưới nhà của Kyle Walker và những pha cản phá xuất thần của Sergio Romero.
De Gea bị Van Gaal trừng phạt
 De Gea bị Van Gaal trừng phạt
Phong độ của thủ thành người Argentina đã thực sự làm bất ngờ cho không ít fan hâm mộ “Quỷ đỏ” khi anh mới chỉ chuyển đến MU được một thời gian ngắn theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng ngay trong trận ra mắt của mình ở giải Ngoại hạng.

Từ trên khán đài sân Old Trafford, chứng kiến Romero tỏa sáng trong khung gỗ, 3 thủ thành của MU là Lindergaard, Valdes và đặc biệt là De Gea đã cảm thấy không khỏi chạnh lòng.

Đặc biệt, báo chí Anh vừa đưa tin, Van Gaal vẫn sẽ không để De Gea bắt chính trong trận gặp Aston Villa. Và như vậy, gần như chắc chắn Romero vẫn sẽ xuất trận trong khung thành của MU trên sân Villa Park rạng sáng mai.

“Quỷ đỏ” vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện đội hình và việc gặp Aston Villa – một đối thủ không quá khó khăn ở vòng tới sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ rằng mình hoàn toàn có thể thắng đối thủ theo cách "quang minh chính đại”.

Ở trận ra quân, hàng công của “Quỷ đỏ” vẫn chưa cho thấy sự an tâm khi HLV Van Gaal xếp Rooney đá trung phong và hỗ trợ phía sau “gã Shrek” là bộ ba Young, Depay và Mata. Trong khi thương vụ Pedro vẫn chỉ là tin đồn thì MU sẽ vẫn phải đặt niềm tin vào bộ tứ tấn công này trong chuyến làm khách đến thành phố Birmingham của Villa sắp tới.

Cũng giống như Man Utd, đội bóng của HLV Tim Sherwood đã nhọc nhằn giành 3 điểm ở trận khai màn Premier League khi chỉ có thể đánh bại tân binh Bournemouth nhờ pha lập công của cầu thủ mà họ mới chiêu mộ mùa Hè Rudy Gestede.

Thử thách thực sự sẽ đến với Aston Villa khi ở vòng 2 sắp tới, họ phải đối đầu với Man Utd – đối thủ mà họ chỉ thắng 1 và đã thua đến 28 trong số 35 lần giáp mặt gần đây.

Dù sắp tới, đội bóng của Tim Sherwoods được chơi trận đầu tiên của mùa giải trên sân nhà Villa Park nhưng với thực lực hiện tại, họ khó có thể tạo được bất ngờ trước một MU đang hừng hực khí thế.

Chạy đà cho Champions League

Dù MU chỉ thắng may mắn ở trận ra quân nhưng dẫu sao họ vẫn đạt được mục đích của mình là giành 3 điểm ở vòng mở màn, còn hơn là trắng tay nhục nhã như Arsenal hay vừa mất quân vừa mất điểm trên sân nhà như Chelsea ở vòng 1.
De gea
De Gea nghỉ trận Aston Villa-Man Utd
Cuộc đối đầu với Aston Villa sắp tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng với thầy trò Van Gaal không chỉ vì họ cần thắng để tiếp tục khẳng định tham vọng của mình ở giải Ngoại hạng mà đó còn là sự chuẩn bị cần thiết để “Quỷ đỏ” hướng đến trận lượt đi vòng play-off Champions League với Club Brugge giữa tuần tới.

MU nỗ lực hết mình mùa trước cũng chỉ vì họ nuôi tham vọng trở lại sân chơi danh giá nhất lục địa già và việc đánh bại Villa đêm nay sẽ là cú hích tinh thần lớn trước khi họ trở về Old Trafford để chuẩn bị đón tiếp đại diện đến từ Bỉ trong “trận chung kết” đầu tiên của mùa giải.

Lối chơi của Villa vốn đã đơn giản với lối chơi bóng dài và tận dụng những tình huống tạt cánh đánh đầu, mùa giải năm nay họ còn mất 2 trụ cột Christian Benteke và Fabian Delph. Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ đội bóng này bởi họ đã thua MU tới 3/4 lần gần nhất đụng độ tại Villa Park. Vì thế, MU có quyền tin vào một thắng lợi để chạy đà tốt cho vòng play-off Champions League sắp tới.

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn