Arsenal níu chân, Man City chẳng thể lên ngôi đầu

Thể thaoChủ Nhật, 30/03/2014 07:57:00 +07:00

(VTC News) - ‘Cầm vàng lại để vàng rơi’, Man City đã vuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc để có thể bứt phá, chiếm giữ ngôi đầu BXH Premier League.

(VTC News) - ‘Cầm vàng lại để vàng rơi’, Man City đã vuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc để có thể bứt phá, chiếm giữ ngôi đầu BXH Premier League. 

Với việc Chelsea bất ngờ thất bại trong trận đấu trước đó, Man City hừng hực lửa ra quân tại Emirates với quyết tâm cao độ. Bởi nếu chiến thắng trong trận đấu này, các học trò của HLV Manuel Pellegrini sẽ giành lại được vị trí dẫn đầu BXH Premier League (hơn hiệu số so với Chelsea). 
Man City vs Arsenal
 Trận đấu căng thẳng ngay ở những phút đầu
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động chiếm lĩnh thế trận trước Arsenal. Trong 10 phút đầu trận, đoàn quân của HLV Pellegrini liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Szczesny với tỉ lệ cầm bóng 57% cùng liên tục là những pha tấn công thẳng vào trung lộ lẫn hai biên. Rất may cho các Pháo thủ khi hàng phòng ngự của họ vẫn đủ tỉnh táo để chặn đứng những đường chọc khe quyết định của đội khách. 
Sau đó, Arsenal dần theo kịp nhịp độ của trận đấu và bắt đầu tổ chức tấn công. Nhưng tấn công trong lúc đối thủ vẫn giành quyền kiểm soát thế trận tốt hơn đồng nghĩa với việc các Pháo thủ sẽ dễ dàng bị đòn ‘hồi mã thương’.

Điều này không hề sai khi ở phút thứ 18, trong một pha Arsenal để mất bóng ở giữa sân, David Sila nhanh chóng cầm bóng di chuyển đến trước khu vực 16m50, chọc khe tạo điều kiện thuận lợi cho Dzeko sút bóng bật cột dọc Arsenal dội ra và chính Silva lao vào đá bồi dễ dàng mở tỷ số.
David Silva ghi bàn
 Man City có bàn mở tỉ số do công của David Silva
1-0 cho Man City và trận đấu bắt đầu diễn ra căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Đội khách với lực lượng nhân sự hùng hậu hơn vẫn tỏ ra vượt trội khi sau đó đã có tới bảy pha dứt điểm về phía khung thành, trong khi Arsenal chỉ có một. Kết thục hiệp một, Arsenal như trong thế bị dồn vào chân tường. 
Chính vì thế, sau giờ nghĩ giải lao, Arsenal dâng cao đội hình quyết tâm giành lại điểm số trên sân nhà. Điều này đã phát huy tác dụng ở phút thứ 53, Fernandinho của Man City lúng túng trong nhiệm vụ theo kèm đối phương và để cho Flamini dễ dàng đệm bóng gọn gàng vào lưới thủ thành Joe Hart từ đường chuyền bên trái của Podolski. Tỉ số được san bằng 1-1. 
Flamini Arsenal
 Flamini tận dụng sự lúng túng của Fernandinho gỡ hòa 1-1
Trên đà hưng phấn, các học trò HLV Wenger duy trì sức ép đều đặn về phía Man City. Tình huống ngon ăn nhất cho Arsenal xuất hiện ở phút 60, tuy nhiên Poldoski lại không thành công trong pha đối mặt với Joe Hart. 
Man City trong một ngày mà hàng công của họ thiếu vắng Sergio Aguero đã không làm việc thực sự hiệu quả cũng như biết chắt chiu những cơ hội làm bàn. Đoàn quân của HLV Pellegrini không còn là chính mình trong hiệp hai và dù đã tạo được rất nhiều áp lực lên khung thành của thủ môn Szczesny nhưng phải đành chấp nhận một kết quả hòa trên sân Emirates. 
Manuel Pellegrini Man City
Đoàn quân của HLV Pellegrini chưa thể 'lên đỉnh' 
Tỷ số cuối cùng là 1-1, Arsenal và Man City đã níu chân nhau ở lần lượt vị trí thứ 4 và 3 trên BXH Premier League. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn