Arsenal nhọc nhằn hạ dàn sao già MLS

Thể thaoThứ Sáu, 29/07/2016 09:34:00 +07:00

Cuối cùng, thầy trò Arsene Wenger cũng được hưởng niềm vui trong loạt trận giao hữu sau chiến thắng vất vả trước các ngôi sao MLS.

Trước đối thủ không quá mạnh, Arsenal vẫn rất cẩn trọng với 8/11 cái tên giàu kinh nghiệm được xuất phát ngay từ đầu.

a5

 Joel Campbell bị truy cản trái phép. Ảnh: The Guardian

Sớm đẩy cao đội hình, đội bóng thành London có được lợi thế từ tình huống tấn công chớp nhoáng. Joel Campbell bị truy cản trái phép sau khi vượt qua cả thủ thành Andre Blake. Trên chấm 11m, tiền đạo trẻ tái hiện cách lấy đà của... Simone Zaza trên những bước chạy đầu tiên và dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho các Pháo thủ.

a4

 Arsenal có bàn mở tỉ số

Có được lợi thế, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu để MLS dần lấy lại thế trận. Với những siêu sao một thời như Ricardo Kaka, David Villa, Didier Drogba hay Andrea Pirlo, đội bóng nước Mỹ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó được Drogba tận dụng thành công để san bằng tỉ số.

a3

 Drogba tiếp tục khiến Arsenal đau đầu

Sang hiệp 2, Arsene Wenger cho Granit Xhaka trận đấu ra mắt. Tiền vệ người Thụy Sĩ đã thi đấu khá tốt và chính Xhaka là người khởi xướng cho pha tấn công quyết định cho Arsenal. Adelaide đi bóng khéo léo bên cánh trái và căng ngang để Chupa Akpom đệm bóng đơn giản, ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện nước Anh.

Đánh bại đối thủ dù không chơi áp đảo, Arsenal đã có thêm động lực cho quá trình chuẩn bị mùa giải mới. Tuy nhiên, hạn chế của Pháo thủ buộc Arsene Wenger phải có những bước đi táo bạo hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn