Arsenal-Chelsea: Điệu Blue buồn nơi trận địa pháo

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 07:09:00 +07:00

(VTC News)- Nếu Arsenal cứ chơi hay như thời gian qua, có lẽ sẽ có một điệu Blue buồn dành cho các cổ động viên Chelsea.

(VTC News)- Arsenal và Chelsea đang cho thấy những bộ mặt trái ngược nhau ở nhiều khía cạnh như tài chính, phong độ, tư duy làm bóng đá. Nhưng đêm nay, họ sẽ cùng chung một mục tiêu, đó là giành chiến thắng để duy trì vị thế của mình trên bảng xếp hạng.

* Trận đấu được VTC News truyền hình trực tiếp từ 18h30


Arsenal đang thăng hoa với 17 bàn thắng liên tiếp sau 5 trận đấu trên mọi mặt trận. Còn Chelsea thì đang có dấu hiệu chững lại với những số điểm mà phải khó khăn lắm họ mới giành được. Nhưng trong một cuộc đối đầu đỉnh cao như thế này, thật khó có thể nói trước được điều gì. Chỉ biết rằng, với triết lý tấn công mà cả hai đang theo đuổi và chỉ 15 lần gặp mặt mà không có bàn thắng sau 176 trận derby, đêm nay, Emirates rất có thể sẽ có đại tiệc.

 Arsenal đang thăng hoa giai đoạn đầu mùa với sự chói sáng của Cazorla.

Arsenal bước vào trận đấu mà không có được sự phục vụ của thủ thành Szczesny và Rosicky trong khi Wilshere và Sagna tiếp tục vật lộn với chấn thương dài hạn. Tuy vậy, sự trở lại kịp thời của trung vệ người Bỉ Vermaelen sẽ đem lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của Pháo Thủ trong bối cảnh Mestersaker đang ngày càng chậm chạp.

Santi Carzolar ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ của HLV Wenger, và anh sẽ tiếp tục sát cánh bên cạnh Arteta và Diaby  - những người làm nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng – để tạo thành tuyến giữa của Arsenal. Vấn đề lớn nhất của Arsenal vẫn là hàng công thiếu sắc bén. Giroud vẫn chưa thể đáp ứng được kì vọng, trong khi Gervinho vẫn chỉ tạo ấn tượng ở tốc độ và thể lực chứ sự tinh ranh thì vẫn chưa tiến bộ được bao nhiêu. Có lẽ Giáo Sư sẽ phải trông chờ vào sự tinh quái của Podolski để tạo nên đột biến cho trận đấu.

Về phía Chelsea, trong lúc Hazard và Mata vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, có lẽ Di Matteo sẽ phải chờ đợi vào sự trở lại của Lampard để giúp Chelsea áp đặt lối chơi. Mặt khác, dù Torres đã có một trận đấu tệ hại hồi tuần trước nhưng trong bối cảnh Sturridge vẫn đang chạy đua với thời gian, Di Matteo chẳng còn giải pháp nào khả dĩ hơn là tin tưởng vào tiền đạo người Tây Ban Nha vào lúc này.

John Terry và các đồng đội sẽ bị nhấn chìm tại Emirates?

Ở hàng phòng ngự, tuy vừa phải nhận án phạt từ FA nhưng Terry vẫn được ra sân vào đêm nay, và sát cánh bên anh vẫn sẽ là bộ ba quen thuộc: Ashley Cole, Ivanovic và Cahill. Tuy nhiên, đối đầu với Arsenal, Chelsea cần nhiều hơn thế để có thể giữ sạch lưới. Từ khi Essien xuống phong độ, Chelsea trở nên mỏng manh hơn rất nhiều khi phải đối đầu với những đối thủ giàu kĩ thuật và tốc độ như Arsenal. Chỉ cần Mikel tiếp tục chơi thiếu tập trung, thì khoảng trống mênh mông giữa anh và hàng thủ Chelsea sẽ là sân khấu tuyệt vời để những cầu thủ đầy tốc độ của Arsenal chứng tỏ khả năng của mình. Chẳng cần phải tìm đâu xa,  trận thua 3-5 hồi năm ngoái chính là do điểm yếu chết người đó.

Chelsea có lợi thế hơn với sự già dặn của những lão tướng và sự tinh quái của những cá nhân kiệt xuất, nhưng Arsenal cũng có sức trẻ và khát khao chiến thắng khi được chơi trên sân nhà. Để chiến thắng, Arsenal cần tận dụng được sự chậm chạp và thiếu tập trung của hàng thủ Chelsea, nhưng trước hết, Vermaelen và đồng đội phải khóa chặt Mata và Hazard để khỏi rơi vào tình cảnh như cách đây một tuần đã. Có lẽ, nếu Arsenal tiếp tục chơi hay như cách đây một tuần, sẽ có một điệu Blue du dương, đậm chất buồn cho người Chelsea sau trận.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Diaby, Arteta, Cazorla, Gervinho, Giroud, Podolski.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Cahill, Ashley Cole, Mikel, Ramires, Lampard, Hazard, Torres, Mata.



Rainy

Bình luận
vtcnews.vn