Apple lĩnh án phạt tại Hàn Quốc

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 04/08/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Chi nhánh của Apple tại Hàn Quốc vừa bị yêu cầu phải nộp phạt 3 triệu won do thu thập dữ liệu của các khách hàng sử dụng iPhone và iPad.

(VTC News) - Chi nhánh của Apple tại Hàn Quốc vừa bị yêu cầu phải nộp phạt 3 triệu won (2855 USD) do thu thập dữ liệu của các khách hàng sử dụng iPhone và iPad mà chưa được cho phép.

Mặc dù số tiền phạt tương đối nhỏ nhưng đây là lần đầu tiên Apple dính án phạt do lưu trữ dữ liệu về địa điểm của khách hàng. Đây là vấn đề đã gây ra sự bất bình lớn trong dư luận, đặc biệt là tại Mĩ, nơi quyền riêng tư rất được coi trọng.

Apple đã đưa ra một bản vá phần mềm để xử lý vấn đề này.

Theo Reuters, hiện tại rất nhiều khách hàng Hàn Quốc sử dụng iPhone và iPad đang chuẩn bị kiện Apple ra tòa trong khi hai vụ kiện tương tự đang được tiến hành tại Mĩ, cáo buộc một số ứng dụng phần mềm đã chuyển những dữ liệu cá nhân của họ tới một bên thứ ba cho mục đích quảng cáo mà chưa được phép.

Apple bị cáo buộc thu thập dữ liệu về địa điểm của khách hàngg (ảnh minh hoạ: Reuters)

Ủy ban thông tin Hàn Quốc (KCC) đã yêu cầu hãng này phải có các biện pháp mạnh hơn nữa để xử lý vấn đề. Cơ quan này cho hay, nếu Apple không đáp ứng yêu cầu trên, hãng có thể sẽ bị phạt 3% doanh thu từ việc thu thập dữ liệu người dùng.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple Hàn Quốc - Steve Park cho hay “Apple không cố tình theo dõi các địa chỉ của bạn qua iPhone. Chúng tôi không bao giờ làm vậy và không có ý định làm điều này trong tương lai”.

Vào tháng 6 vừa rồi, Apple đã phải bồi thường cho một luật sư Hàn Quốc 1 triệu won trong vụ kiện liên quan tới các dữ liệu định vị. Đây là lần đầu tiên hãng này bồi thường khách hàng vì vụ việc trên. Luật sư Kim Huyng –Suk hiện đang chuẩn bị các tài liệu pháp lý để đòi bồi thường 1 triệu won cho mỗi khách hàng trong số 27800 người hiện đang sử dụng iPhone và iPad tại Hàn Quốc.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn