Apple lên tiếng về vụ ẩu đả tại Bắc Kinh

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/05/2011 11:51:00 +07:00

(VTC News) – Có vẻ như Apple hoàn toàn bênh nhân viên khi nói rằng người bị đánh đã “ăn vạ” và anh ta là một kẻ đầu cơ iPad 2, iPhone nguy hiểm.

(VTC News) – Có vẻ như Apple hoàn toàn bênh nhân viên khi nói rằng người bị đánh đã “ăn vạ” và anh ta là một kẻ đầu cơ iPad 2, iPhone nguy hiểm khi cố tính tấn công nhân viên của Apple Store tại Bắc Kinh trước.

Hàng dài người chờ mua sản phẩm của Apple ở Bắc Kinh trở nên “xấu tính” khi để xảy ra cuộc đụng độ ngoài một cửa hàng của công ty, hậu quả là cửa kính bị vỡ và làm bị thương các khách hàng và một nhân viên.

Tin tức về vụ việc ngày Thứ Bảy đã xuất hiện trên mặt báo Trung Quốc, với những hình ảnh trên mạng cho thấy một khách hàng bị chảy máu và nằm trên đường. Một phát ngôn viên của văn phòng công an Bắc Kinh cho biết vào hôm thứ hai: “các bên liên quan tới sự việc đã giải quyết vấn đề, nhưng ông không có thông tin gì thêm”.

Rất đông người xếp hàng mua các sản phẩm của Apple tại Bắc Kinh

Trong một bài phát biểu, Apple cho biết rằng cửa hàng của công ty ở Bắc Kinh tại quận Sanlitun đã phải đóng cửa một vài giờ sau khi một nhóm khách hàng ngoài cửa hàng không chịu tuân thủ quy định: “Đội ngũ nhân viên cửa hàng đã có hành động tự vệ và bảo vệ khách hàng bằng cách đóng cửa, ngăn không cho nhóm người đó vào. Ưu tiên số một của chúng tôi là sự an toàn cho khách hàng và nhân viên cửa hàng”.

Người đàn ông này đã xô xát với bảo vệ và bị đánh chảy máu

Theo một người chứng kiến thì một kẻ đầu cơ đã cố gắng chen hàng 3 lần liền để mua chiếc iPhone 4 màu trắng, và bị nhân viên bảo vệ Apple hộ tống ra ngoài. Ông ta liền dẩy và túm lấy một trong những nhân viên an ninh ở đó, nhân viên đó đã tự vệ. Người khách chen hàng ngã ra đất và không chịu đứng dậy, mẹ anh ta đến và cũng tấn công những nhân viên an ninh.

Nhân viên cửa hàng đã quyết định đóng và khóa cửa. Một nhóm người đáp trả bằng cách kéo và lắc cửa làm cho cửa kính vỡ tan, làm bị thương 1 nhân viên của Apple.

iPad 2 quá nổi tiếng ở Trung Quốc, đến nỗi nhiều cửa hàng còn bán hết cả iPad 2 nhái. Reuters cho biết mô hình bằng giấy của iPad (được dùng để đốt tặng người thân trong lễ Thanh Minh) cũng hết veo.

Chính vì vậy, theo trang tin tức Trung Quốc Xinhua, sự xuất hiện của iPad 2 làm cho rất nhiều kẻ đầu cơ cùng người nhà “cắm trại” tại cửa hàng để có thể tích trữ thiết bị này. Trang này còn cho biết những kẻ đầu cơ chào hàng iPad 2 tới những người đang xếp hàng mua sản phẩm này với giá cao hơn 50$ so với giá bán lẻ chính hãng.

Các cửa hàng Apple ở Bắc Kinh và Thượng Hải chật cứng và một cửa hàng đã hết hàng ngay sau 4 giờ bán. Sáng Thứ Hai, cửa hàng ở Salitun đã hết iPad 2 màu trắng nhưng vẫn còn phiên bản màu đen. Báo cáo của CNET về thời gian ước tính vận chuyển iPad 2 chuyển từ “1 hoặc 2 tuần” sang “hết hàng” trên Cửa hàng bán hàng qua mạng của Apple ngay trong ngày Thứ Sáu.

Sau vụ việc, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường tại cửa hàng. Vào ngày thứ hai, của kính đã được sửa lại, chỉ có khoảng hơn chục người chờ mua iPad 2. Thông báo được dán ngoài cửa hàng cho biết công ty sẽ liên hệ các nhà chức trách nếu phát hiện những kẻ đầu cơ bán hàng hoặc làm phiền khách hàng của Apple.

Minh Hạnh
(theo Computer World, PC World, SG Links)


Bình luận
vtcnews.vn