Apple kiện cả công ty kinh doanh... thực phẩm

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/09/2011 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Sau nạn nhân gần đây nhất là Samsung, Apple tiếp tục gây hấn với một công ty thực phẩm có tên Fangguo vì lý do logo quá giống.

(VTC News) - Sau nạn nhân gần đây nhất là Samsung, Apple tiếp tục gây hấn với một công ty thực phẩm có tên Fangguo vì lý do logo quá giống.
Apple gần đây luôn tỏ ra "hiếu chiến" trong các cuộc tranh chấp, kiện tụng liên quan đến bản quyền. Mới đây Apple đã cáo buộc công ty kinh doanh thực phẩm Trung Quốc Fangguo vì sử dụng hình ảnh logo giống với trái táo đỏ của mình, mặc dù logo của Fangguo trừu tượng hơn rất nhiều. 
Logo của Fangguo(bên trái) và Apple. 

Theo Fangguo, công ty này nhận được một lá thư từ công ty luật Chư Thành Bắc Kinh bằng văn bản dưới danh nghĩa đại diện phía Apple, thông báo ra  hạn ngày 6 tháng 8 để trả lời các khiếu nại có liên quan. Điểm đáng chú ý ở đây là Apple bắt đầu để ý đến logo của Fangguo khi công ty này đệ đơn xin mở rộng thương hiệu sang 16 lĩnh vực khác ngoài thực phẩm, trong đó có "notebooks và các trò chơi điện tử". Trong lá thư của mình gửi cho Fangguo, đại diện phía Apple muốn Fangguo từ bỏ các hạng mục kinh doanh về công nghệ cũng như bỏ chiếc lá ra khỏi hình ảnh logo bị cáo buộc.
Zhao yi (Triệu Nghị), giám đốc điều hành của Fangguo tuyên bố trước báo chí rằng công ty vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc nhập máy tính, mà chỉ muốn mở rộng nhãn hiệu hàng hóa trong trường hợp có cơ hội phát triển hơn. Ông cũng cho biết thêm rằng mình "chưa từng nghe nói đến cái tên Apple" khi thành lập công ty và hình ảnh logo của 2 công ty hoàn toàn khác nhau. "Có một chiếc lá trên biểu tượng logo có thể khiến người khác nghĩ ngay răng đó là một quả táo, nhưng trên thực tế, nó lại là 2 ký tự Trung Quốc", hơn nữa "định hướng và hình thức kinh doanh của 2 công ty cũng hoàn toàn khác nhau".
Apple có nên hỏi thăm cả LG xem liệu hãng này có mượn hình ảnh trái táo đỏ của mình không ?
Ông Triệu cũng đưa ra lời giải thích thêm về ý nghĩa logo của công ty mình : "Fangguo có nghĩa là một loại trái cây, nếu cắt bỏ lá, nó sẽ chỉ giống như một trái bom". Có nhiều ý kiến cho rằng, nếu xét về độ tương đồng trong thiết kế logo thì Apple nên "hỏi thăm" luôn cả LG để xem hãng này có lấy ý tưởng gì từ quả táo cắn dở cho mẫu thiết kế của mình hay không.
Hải Vân (ảnh: Electronista)


Bình luận
vtcnews.vn