Apple, Google, Facebook, Amazon chung tiền mua vệ tinh nhân tạo

Kinh tếThứ Tư, 18/03/2015 07:30:00 +07:00

Hãng Boeing đã thông qua thỏa thuận lắp đặt vệ tinh nhân tạo hiện đại nhất hiện nay cho 4 tập đoàn công nghệ lớn trong năm nay.

(VTC News) – Hãng Boeing đã thông qua thỏa thuận lắp đặt vệ tinh nhân tạo hiện đại nhất hiện nay cho 4 tập đoàn công nghệ lớn trong năm nay.

Phó chủ tịch Boeing – ông Jim Simpson vừa cho biết các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay như Amazon, Apple, Facebook và Google đang có ý định mua một vệ tinh viễn thông tiên tiến nhất do Boeing sản xuất.

Apple, Google, Facebook, Amazon chung tiền mua vệ tinh nhân tạo
 
Theo Jim Simpson: "Lợi ích lớn nhất của việc này là tạo ra một vệ tinh với băng thông cực cao, có khả năng cung cấp mạng ở mức gigabytes, terrabytes hay thậm chí là pedabytes".

Tuy nhiên, ông lại từ chối chia sẻ nhiều hơn về những gì đang bàn thảo với các công ty công nghệ, mà chỉ nói thêm là điều khó nhất là làm sao giảm thiểu chi phí vệ tinh viễn thông xuống chỉ bằng với chi phí đầu tư trên mặt đất. Dự kiến quá trình thương thảo sẽ kết thúc ngay trong năm nay.

Được biết vấn đề liên quan đến đường truyền là vấn đề mà các công ty công nghệ cao rất quan tâm, nhất là những công ty như Google, Facebook hay Amazon.

Google từng đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ vào SpaceX, công ty đang có ý định xây dựng hệ thống 4.000 vệ tinh ở quỹ đạo, họ cũng mua lại các công ty thiết bị bay không người lái.

Facebook cũng sở hữu công ty máy bay cung cấp mạng wifi, còn người ta vẫn chưa biết tại sao Apple có ý định mua vệ tinh. Khoảng 70% diện tích trái đất chưa được phủ Internet và tiềm năng còn đang rất lớn.

» Facebook quyết chặn nội dung 'trả thù khiêu dâm'
» Thi tuyển ý tưởng chiếc xe Apple Car
» Những đặc điểm 'khác người' gây tranh cãi của Apple

An Trần (theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn