Antonio Conte: John Terry đã sẵn sàng, Chelsea sẽ đá 3-5-2

Thể thaoThứ Bảy, 15/10/2016 12:10:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Italia, Chelsea đã có đầy đủ nhân tố tốt nhất cho cuộc tiếp đón Leicester City tối nay.

Giai đoạn khởi động với 7 vòng đấu đầu tiên chính thức trôi qua. Đây là thời điểm Chelsea ổn định bộ khung và chứng minh khả năng cho tham vọng thực sự ở mùa giải này - điều thầy trò Antonio Conte đã làm không tốt trong thời gian qua.

2 lần thất bại trong các trận đại chiến (với Liverpool và Arsenal) thể hiện: Chelsea đã đánh mất phần nào sự lì lợm từng làm nên thương hiệu. Do đó, thêm một lần mất điểm trước đương kim vô địch Leicester City sẽ khiến niềm tin của người hâm mộ thêm lung lay dữ dội.

c1

 Chelsea đã đánh mất sự lì lợm vốn có. Ảnh: Internet

May cho Chelsea, Antonio Conte đã có những quân bài tốt nhất để làm nên chuyện trước Leicester trong thời khắc khó khăn này.

Terry trở lại

Cuộc khủng hoảng hàng thủ của The Blues phần lớn đến từ sự thiếu vắng John Terry. Tối nay, vấn đề sẽ được giải quyết khi Terry có thể ra sân ngay từ đầu.

"Terry đã sẵn sàng. Cậu ấy vừa trở lại vào giữa tuần và thực hiện trọn vẹn giáo án tập luyện" - Conte khẳng định.

c2

 Chelsea rất cần Terry vào lúc này

Chelsea không thua ở mọi trận đấu John Terry góp mặt, đây là cơ sở để tin tưởng một kết quả có lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea sẽ đá 3-5-2

Antonio Conte sẽ dùng sơ đồ "tủ" của mình để phục sinh Chelsea. Ở vòng đấu trước, Chelsea ra mắt sơ đồ 3-5-2 và có được chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Hull City. Đáng chú ý, đội bóng áo xanh chơi chật vật trong lần đầu tiên sử dụng kiểu chiến thuật này.

Video: Hull City 0-2 Chelsea. Nguồn: Premier League

"Đã đến lúc phải tìm ra giải pháp mới. Thật vô lí khi đội bóng mạnh như Chelsea lại thủng lưới trong hầu hết các trận đấu.

Tôi có 4 trung vệ và sẽ lựa chọn 3 người đá chính. Người còn lại phải chấp nhận ngồi dự bị" - Conte chia sẻ trong cuộc họp báo.

Một quyết định đầy phiêu lưu bởi trong 2 năm gần đây, chưa đội bóng nào chơi với sơ đồ 3 hậu vệ có được thành công đáng kể ở Premier League. Manchester United, Liverpool và Watford đều "lênh đênh" khi áp dụng sơ đồ 3-4-3, 3-5-2 và chỉ còn Watford vẫn kiên trì với phương án này.

c3

 Manchester United thất bại khi van Gaal cố đá 3 hậu vệ

Trên hàng tấn công, Diego Costa tiếp tục đá chính với hy vọng duy trì chuỗi trận ghi bàn ấn tượng (đã có 6 bàn/ 7 trận).

"Diego Costa sẽ chiến đấu như cách cậu ấy đã làm trước đây" - Conte cho biết. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia không quên nhắn nhủ: "Diego này, đừng nhận thêm thẻ vàng nào nữa nhé". Bởi nếu tiếp tục nhận án phạt từ trọng tài, Diego Costa sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Manchester United ở vòng đấu tới.

Sát cánh cùng Diego Costa có thể là Michy Batshuayi. Tiền đạo người Bỉ đang thích nghi rất tốt với Premier League và đã có bàn thắng "mở điểm" cho Chelsea.

"Batshuayi rất giàu tiềm năng, cậu ấy có tố chất kỹ thuật cùng thể trạng tuyệt vời. Batshuayi đã sẵn sàng đá chính" - Conte úp mở về lần đầu tiên sử dụng bộ đôi này đá chính ở Premier League.

Cuộc thư hùng giữa Chelsea và Leicester City diễn ra vào 18h30 (theo giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp trên VTC News. Mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn