Antonio Conte chính thức trở thành HLV trưởng Chelsea

Thể thaoThứ Hai, 04/04/2016 07:20:00 +07:00

Antonio Conte sẽ thay Guus Hiddink dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải tới.

(VTC News)- Antonio Conte sẽ thay Guus Hiddink dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải tới.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng, tân HLV trưởng Chelsea đã lộ diện. Antonio Conte vừa ký hợp đồng 3 năm với Chelsea và sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới tại Stamford Bridge sau khi kết thúc công việc tại ĐTQG Italia ở Euro 2016.
Conte là HLV trưởng Chelsea
Conte là HLV trưởng Chelsea từ mùa giải 2016-17
Chelsea đã lên kế hoạch tìm kiếm HLV trưởng suốt từ tháng 12 năm ngoái, sau khi sa thải Mourinho, còn Guus Hiddink chỉ chấp nhận đảm nhiệm công việc đén cuối mùa giải. Sau khi tiếp cận nhiều ứng viên, Conte được cho là cái tên xứng đáng nhất để lèo lái con thuyền tham vọng của chủ tịch Roman Abramovich.
.
"Tôi rất hứng khởi khi nghĩ về thử thách mới tại Chelsea. Đó là thử thách đặc biệt sau những gì tôi trải qua cùng ĐTQG Italia. Tôi chờ đợi được bắt tay vào công việc cùng những con người mới, thách thức mới tại Premier League.

Ở Chelsea cũng như trong bầu không khí Ngoại hạng Anh, tham vọng của tôi sẽ được kiểm chứng và soi rọi trong niềm đam mê bóng đá của CĐV Anh.

Ngày hôm nay, tôi hạnh phúc khi bản hợp đồng đã được hoàn tất. Hiện tại, tôi sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào công việc ở ĐTQG Italia, trước khi nghĩ về hành trình mới tại xứ sở sương mù".

Chelsea đã bất bại 15 trận liên tiếp tại Premier League dưới thời Hiddink, tuy nhiên, thành tích ấy không kéo họ lại gần hơn một suất dự cúp Châu Âu mùa tới. Rất có thể, Conte sẽ phải phá đi đội hình Chelsea hiện tại, rồi xây dựng một The Blues mới mẻ hơn cho chiến dịch trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Antonio Conte thành công trên cả vai trò cầu thủ lẫn HLV tại Italia. Khi còn thi đấu, ông vô địch Serie A 5 lần, 1 lần vô địch Champions League và Europa League. Conte cũng giành ngôi á quân World Cup và Euro cùng đội tuyển Italia.

Trên cương vị HLV trưởng, Conte dẫn dắt Juventus ba lần liên tiếp vô địch Italia.

Ông thay Cerase Prandelly làm HLV trưởng ĐTQG Italia từ tháng 8/2014. Euro 2016 là giải đấu lớn nhất mà Conte có cơ hội chứng tỏ khả năng ở vị trí đứng đầu ĐTQG.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn