Anonymous trả đũa "tàn bạo" cho đồng minh LulzSec

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/03/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Anonymous phá hoại hơn 30 website nhằm trả đũa cho các đồng minh của mình trong mạng lưới tin tặc trên toàn thế giới.

(VTC News) - Anonymous phá hoại hơn 30 website nhằm trả đũa cho các đồng minh của mình trong mạng lưới tin tặc trên toàn thế giới.

Trong một động thái nhằm trả đũa cho đồng minh sau vụ càn quét  của FBI đối với đồng minh LulzSec, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã có những hành động phá hoại hàng loạt các trang web của công ty an ninh mạng Panda Security.

Anonymous báo thù cho đồng minh LulzSec (ảnh: Iec) 

Như những thông tin đã được đăng tải trước đó, vụ bắt giữ được tiến hành dưới sự hỗ trợ từ chính thủ lĩnh của tổ chức này, trùm hacker với biệt danh "Sabu". Sau khi 5 thành viên "đầu sỏ" của tổ chức hacker LulzSec bị bắt giữ, Anonymous đã thêm Panda Security vào danh sách đen của mình với cáo buộc công ty này đã câu kết cùng FBI trong vụ càn quét nói trên bằng việc xâm nhập vào các phòng chat cũng như bảng tin của tổ chức này.
Một số trang web của Panda Security đã bị tẩy xóa nội dung kèm theo những lời lẽ lên án kẻ phản bội "Sabu". Ngoài ra, phía Anonymous còn công khai nhiều account thu được sau vụ tấn công này trên các website đang nằm trong tầm kiểm soát. 36 cái tên đã được liệt kê trong "sổ đen" của Anonymous, trong số đó, 1 vài trang đã được khôi phục nguyên trạng hoặc đã bị liệt kê nhầm. 
Ngoài ra, Anonymous cũng khẳng định sự hiện diện của mình như một lời thách thức đến các cơ quan chức năng trong thông tin phá hoại trên các website: "Anonymous đã tồn tại trước cả LulzSec và vẫn sẽ tiếp tục tồn tại".
Hoàng Việt


Bình luận
vtcnews.vn