Anonymous đánh sập web FBI để bênh Megaupload

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 20/01/2012 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Trang web của Cục điều tra liên bang Mỹ - FBI www.fbi.gov là nạn nhân mới nhất của nhóm hacker Anonymous.

(VTC News) - Trang web của Cục điều tra liên bang Mỹ - FBI bị nhóm hacker Anonymous đánh sập, nhằm trả đũa cho việc trang web chia sẻ dữ liệu megaupload bị đóng cửa.


Ngay sau khi FBI chính thức đóng cửa và bắt giữ người đứng đầu trang web chia sẻ dữ liệu Megaupload, hàng loạt người sử dụng internet đã lên tiếng phản đối.

 

Tuy nhiên những hành động chính thức chỉ bắt đầu khi Anonymous vào cuộc và fbi.gov là nạn nhân mới nhất của tổ chức này, sau một loạt website chính phủ khác của Mỹ bị tấn công làm tê liệt.

Cuộc trao đổi trực tiếp giữa Barrett Brown từ Texas với truyền thông (Video: Russia Today) 

Nạn nhân đầu tiên là trang web của Bộ tư pháp Mỹ (justice.gov) và Universal Music Group (universalmusic.com) tiếp theo là US Copyright Office, Warner Music, BMI, và RIAA và nạn nhân mới nhất là FBI.

Hiện tại có một cuộc tấn công đang diễn ra nhằm vào trang web của Nhà Trắng (whitehouse.gov) tuy nhiên vẫn chưa kết thúc.

Theo Barrett Brown - đại diện lộ mặt duy nhất của Anonymous thì "đây là hành động trả đũa cho vụ Megaupload" và nó là những biểu hiện đầu tiên cho việc chống lại dự luật SOPA và PIPA của chính phủ Mỹ nhằm vào vấn đề bản quyền trên internet.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn