Ảnh: Xem xạ thủ Việt Nam tạo lưới lửa phòng không

Thời sựThứ Bảy, 01/12/2012 01:45:00 +07:00

Một số hình ảnh tiêu biểu trong cuộc diễn tập chiến thuật và bắn đạn thật của lực lượng PKLQ và PKND phía Bắc năm 2012.

Cuộc diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật của lực lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) và Phòng không nhân dân (PKND) phía Bắc năm 2012 diễn ra trong những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”.

Đây là một cuộc sát hạch tổng hợp đối với các phân đội và từng pháo thủ pháo của các đơn vị. Mặc dù các pháo thủ thực hiện bài bắn ở điều kiện ban ngày và ban đêm rất khó, nhưng mỗi loạt đạn bay ra khỏi nòng pháo là một mục tiêu bị tiêu diệt.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các số, các khẩu đội; việc vận dụng nhuần nhuyễn, sáng tạo giữa lý thuyết và thực hành, thuần thục thao tác bắn ở các bài bắn của các pháo thủ đến từ các quân khu, quân đoàn, quân chủng…đã giúp 100% các khẩu đội tiêu diệt được mục tiêu.


Điều đó, khẳng định bản lĩnh, trình độ, khả năng xử lý các tình huống trong chiến đấu và làm chủ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật của những người lính phòng không.

Những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị pháo phòng không quân chủ lực và lực lượng dân quân tự vệ hôm nay như một sự biểu thị về niềm tin, quyết tâm tiếp nối truyền thống hào hùng của lực lượng phòng không anh hùng trong chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không” tháng 12-1972.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu trong cuộc diễn tập chiến thuật và bắn đạn thật của lực lượng PKLQ và PKND phía Bắc năm 2012:

 Khẩu đội tên lửa A-72 thuộc Lữ đoàn 241 (Quân đoàn 1) thực hành bắn đuổi mục tiêu máy bay.


Theo Quân đội nhân dân


Bình luận
vtcnews.vn