Ảnh: 'Mướt mồ hôi' phân làn đường bằng dây thừng

Thời sựThứ Hai, 09/07/2012 01:36:00 +07:00

(VTC News) - Lưu lượng người và xe tăng vọt trong những ngày thi đại học, các sinh viên tình nguyện đã phải tham gia phân làn đường bằng...dây thừng.

(VTC News) - Lưu lượng người và xe tăng vọt trong những ngày thi đại học, các sinh viên tình nguyện đã phải tham gia phân làn đường bằng... dây thừng.



10h15 là thời điểm các thí sinh hoàn thành bài thi môn Văn khối D ở trường ĐH Ngoại thương, nhưng trước đó, đội sinh viên tình nguyện (SVTN) của trường này đã "dàn trận" đối phó với "nạn ùn tắc".

Đội sinh viên tình nguyện đứng ra căng dây phân làn đường gần nửa giờ trước khi các sĩ tử ra về 

Vì đường Chùa Láng khá nhỏ lại có xe buýt lưu thông nên với lưu lượng giao thông bình thường thì chỉ cần hai chiếc xe tránh nhau cũng có thể gây tắc đường. Tuy nhiên, vào thời điểm kỳ thi ĐH, CĐ 2012 với số thí sinh và phụ huynh tham gia giao thông tăng vọt nên nguy cơ tắc đường luôn thường trực.

Đội SVTN của trường ĐH Ngoại thương có sáng kiến dùng dây thừng để phân làn đường, tránh việc xe máy len lỏi, chèn sang phần đường ngược chiều.

Theo các SVTN, vất vả nhất là phân làn ở những ngã rẽ, do căng dây thừng gây cản trở việc đổi hướng chạy xe nên đội SVTN phải vào vai... cảnh sát giao thông: tạm dừng những xe sẽ rẽ sang đường lại, đợi đến khi có một lượng đủ lớn mới hạ dây xuống để xe đi qua.

Giao thông vẫn tỏ ra khá khó khăn 

Đặc biệt là ở những ngã rẽ 

Bất chấp sự cố gắng liên tục của đội SVTN trong hơn một tiếng đồng hồ nhưng tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn xảy ra trước cổng trường ĐH Ngoại thương vào trưa nay (9/7). Xe ô tô, đặc biệt là những xe cỡ lớn như xe buýt di chuyển qua đây khá khó khăn.

Phải tới gần 11h, giao thông mới bình thường được trở lại khi lượng thí sinh và phụ huynh đã di chuyển khỏi khu vực cổng trường.

Tuy nhiên, dự báo tình trạng ùn tắc sẽ nghiêm trọng hơn vào chiều nay, khi các sĩ tử kết thúc buổi thi đúng vào giờ tan tầm của công nhân viên chức.

Sinh viên tình nguyện phải làm...  cảnh sát giao thông bất đắc dĩ...
!
để lượng người và xe khổng lồ lưu thông dễ dàng 

Phải mất 1 giờ đồng hồ, giao thông trước khu vực cổng trường mới trở lại bình thường 


Xem clip đội sinh viên tình nguyện phân làn đường cho xe tham gia giao thông:


Tùng Phong

Bình luận
vtcnews.vn