Ảnh hiếm về nữ tiếp viên hàng không đầu tiên cách đây gần 100 năm

Kinh tếChủ Nhật, 13/12/2015 01:50:00 +07:00

(VTC News)- Cách đây hơn 80 năm, các tiếp viên hàng không nữ đầu tiên đã bắt đầu công việc mà ngày nay nhiều người mơ ước.

(VTC News)- Cách đây hơn 80 năm, các tiếp viên hàng không nữ đầu tiên đã bắt đầu công việc mà ngày nay nhiều người mơ ước.
Tiếp viên hàng không đầu tiên trên thế giới được cho là người đàn ông có tên Heinrich Kubis - đã làm việc trên khinh khí cầu hồi năm 1912. 
18 năm sau, năm 1930, tiếp viên nữ đầu tiên Ellen Church thực hiện chuyến bay trên máy bay Boeing của Air Transport, tiền thân của hãng United Airlines ngày nay.
Vào thời điểm đó, chưa ai nghe về việc nữ giới có thể làm việc trên bầu trời như vậy, nhưng cô Ellen là người có bằng lái máy bay và y tá đã chứng minh phụ nữ có thể làm việc trên cao như vậy.
Dưới đây là hình ảnh về các nữ tiếp viên cách đây hơn 80 năm:
Nữ tiếp viên Ellen Church chào đón khách lên máy bay  Boeing 80A. Ban đầu, cô làm việc như một y tá góp phần ổn định tinh thần cho hành khách trên chuyến bay.
Các nữ tiếp viên hàng không thế hệ đầu tiên của hãng United Airlines chụp ảnh bên chiếc Boeing có 3 động cơ. Đây là những tiếp viên được Ellen Church lựa chọn. Họ thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 1930 với chặng bay từ  San Francisco đến Cheyenne, Wyoming, và từ Cheyenne tới Chicago
Bức ảnh chụp năm 1931, một tiếp viên nữ mời khách dùng đồ uống trên chuyến bay. 
Ảnh chụp năm 1934, khi một nữ tiếp viên hàng không của United Airlines đang nói chuyện với hành khách là Thị trưởng Boston vào thời điểm đó James Curley. Sau này ông là Thống đốc bang Massachusets
Một nữ tiếp viên của hãng SwissAir đứng ở sân bay tại Berlin. Cô chụp bên cạnh máy bay Curtiss T-32 Condor. Đây là máy bay đầu tiên của châu Âu có 1 tiếp viên hàng không.
Ảnh chụp bên trong máy bay Boeing của United Airlines hồi năm 1935. Lúc đó máy bay vẫn còn lối đi hẹp và số ghế rất ít. 
Nữ tiếp viên Agnes Hurt  chụp ảnh ở lối lên máy bay của hãng United Airlines năm 1935.
Một tiếp viên hãng American Airlines hỏi han hành khách trên chuyến bay năm 1935 
Nữ tiếp viên Daphne Kearley  rót nước cho khách.
Nữ tiếp viên của hãng Trans World Airlines bên ngoài máy bay năm 1937.


Nghi Dung 
Bình luận
vtcnews.vn