Ăn xin và sư giả "nở rộ" trước cổng chùa

Thời sựThứ Ba, 24/01/2012 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ mới là ngày đầu tiên của năm mới, nhiều ngôi chùa đông khách tới viếng đã phải chứng kiến đội ngũ sư giả và ăn xin “nở rộ” hơn bao giờ hết.

(VTC News) – Chỉ mới là ngày đầu tiên của năm mới, nhiều ngôi chùa đã phải chứng kiến đội ngũ sư giả và ăn xin “nở rộ” hơn bao giờ hết.

Ghi nhận của PV VTC News vào ngày mùng 1 tết, nhiều ngôi chùa ở TP.HCM đã bị rất nhiều ăn xin, sư giả với chiếc bình bát đứng xin tiền, khất thực tạo nên 1 khung cảnh bát nháo, mất đi vẻ tôn nghiêm ở chốn linh thiêng.

Song song đó, việc buôn bán sách tử vi, bói toán cùng với các bãi giữ xe mọc lên như “nấm”, lấy giá “cắt cổ” vô tội vạ đã làm nhiều phật tử ở TP.HCM và nhiều tỉnh, TP lân cận phải phiền lòng ngày đầu năm. Để có 1 chỗ gửi xe gắn máy tác nghiệp ở chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3) vào sáng ngày mùng 1 tết, PV VTC News đã phải trả đến 10.000 đồng cho 1 vé giữ xe do Cục thuế TP.HCM phát hành, ghi chỉ giá 2.000 đồng.

Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo TP.HCM đã từng khẳng định: Từ sau năm 1975 cho đến nay, việc nhà sư đi khất thực gần như là không còn và cũng không được cấp phép. Vì thế, đại diện cho Thành Hội Phật giáo TP.HCM khuyến cáo người dân tuyệt đối không cho tiền các nhà sư khất thực để tránh lòng tốt bị kẻ gian lợi dụng.

Một số hình ảnh mà PV VTC News ghi nhận được trong ngày đầu tiên của năm mới, năm Nhâm Thìn 2012:

Cổng chùa Vĩnh Nghiêm sáng mùng 1 tết với sự xuất hiện của nhà sư giả. 

Các bãi giữ xe tư nhân mọc lên như "nấm" quanh các ngôi chùa. 
Cổng chùa Phước Hải - quận 1 nở rộ nạn sư giả khất thực và ăn xin bao vây. 
Chùa Phước Viên - quận Bình Thạnh với sự xuất hiện của đội ngũ cái bang vào tận sân chùa. 
Sách tử vi, bói toán vào tận sân chùa Vĩnh Nghiêm sáng mùng 1 tết đã làm mất đi vẻ tôn nghiêm nơi thờ cúng. 

Tin, ảnh: Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn