Ăn vịt nướng, bé trai 5 tuổi hôn mê

Sức khỏeThứ Tư, 06/06/2012 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Một bé trai tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi ăn thịt vịt nướng lề đường.

(VTC News) – Một bé trai tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi ăn thịt vịt nướng lề đường.

Theo lời của gia đình kể lại, tối 1/6, bé Tiểu Kiệt 5 tuổi được cậu đưa đi chơi phố, thấy một xe bán đồ ăn đi ngang qua, bé đòi cậu mua cho thịt vịt nướng và ít đậu phụ.

Đến hơn 10h đêm hôm ấy, bé Tiểu Kiệt bỗng bị đau bụng dữ dội, mặt tái nhợt, môi tím ngắt và có dấu hiệu khó thở, gia đình đưa bé đến viện để cấp cứu, vừa đến viện, bé Tiểu Kiệt lâm vào tình trạng hôn mê, các bác sĩ cho biết, bé đã bị ngộ độc nitrit.

Bé trai 5 tuổi đã hôn mê sau khi ăn thịt vịt nướng bán rong. 

Hôm sau, gia đình anh đã gọi điện đến đường dây nóng 12315 (đường dây nóng bảo vệ người tiêu dùng) để phản ánh, dưới sự phối hợp của các cơ quan chức năng, chủ sạp đồ ăn nọ đã bị bắt, đó là một người đàn ông 35 tuổi mang họ Lưu. Lưu khai với cơ quan điều tra rằng, để giữ cho món ăn luôn tươi ngon, y đã sử dụng nitrit trong quá trình bảo quản. (Nitrit là chất được sử dụng để bảo quản các sản phẩm từ thịt và là một trong những chất bị cấm).

Lúc  9h sáng hôm qua 4/6, cơ quan điều tra đã đến kiểm tra địa điểm chế biến thực phẩm của ông Lưu, ngoài nguyên liệu thịt gà, vịt chất đống trên sàn nhà, họ còn phát hiện được nhiều loại phụ gia thực phẩm, trong đó chất nitrit đã gây độc cho bé Tiểu Kiệt. Theo kết quả kiểm tra, hàm lượng nitrit trong thực phẩm tại đây vượt quá tiêu chuẩn cho phép 200 lần.

Tháng 4/2011, hàng chục người tại Cam Túc đã ngộ độc nitrit sau khi uống sữa bò. 

Vào tháng 4/2011, tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc cũng từng xảy ra tình trạng ngộ độc nitrit, cụ thể, 3 trẻ em tử vong và 35 người phải đi cấp cứu sau khi uống loại sữa được hai trang trại nuôi bò sữa tại địa phương cung cấp. Sản phẩm sữa ở đây được xác định là chứa nitrit gây độc cho cơ thể người, các trang trại nuôi bò trên đã bị niêm phong và xử phạt.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn