Ăn nói lung tung, Mourinho mất gần 3,5 tỷ đồng

Thể thaoThứ Ba, 27/10/2015 08:26:00 +07:00

Vì lỗi ăn nói lung tung mỗi khi phản ứng trọng tài, Mourinho đã bị phạt rất nhiều lần, với tổng số tiền lên tới gần 3,5 tỷ đồng

(VTC News) - Vì lỗi ăn nói lung tung mỗi khi phản ứng trọng tài, Mourinho đã bị phạt rất nhiều lần, với tổng số tiền lên tới gần 3,5 tỷ đồng. 

Kể từ khi quay trở lại dẫn dắt Chelsea vào mùa hè năm 2013, Mourinho rất cẩn thận trong lời ăn tiếng nói trước truyền thông cũng như giới trọng tài. Ông thậm chí còn tự nhận mình là "Người hạnh phúc" vì cho rằng, mình đã tìm về được đúng CLB thực sự phù hợp.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ vẫn không sửa được tật ăn nói lung tung mỗi khi không vừa ý của mình. Tính từ thời điểm quay lại sân Stamford Bridge, rất nhiều lần Mourinho bị phạt.
Mourinho bị phạt số tiền tổng cộng lên tới hơn 100.000 bảng vì phát ngôn lung tung
Mourinho bị phạt số tiền tổng cộng hơn 100.000 bảng vì phát ngôn lung tung 
Trận gặp Cardiff ngày 19/10/2013
Chelsea làm khách của Cardiff và bị dẫn trước. Tuy nhiên, The Blues đã lật ngược thế cờ và dẫn lại 3-1 trong hiệp 2. Mặc dù vậy, không hiểu sao Mourinho lại phản ứng rất mạnh về quyết định của trọng tài về một pha va chạm khi trận đấu chỉ còn 20 phút.
Ông tranh cãi kịch liệt với trọng tài bàn, đến mức trọng tài chính Anthony Taylor phải tiến lại, rút thẻ đỏ trực tiếp và đuổi lên khán đài. Sau trận, Mourinho bị phạt 8000 bảng.
Trận gặp Aston Villa ngày 15/3/2014
Chelsea ở thế cửa trên và nỗ lực giành 3 điểm để tiếp tục hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với Man City và Liverpool. Tuy nhiên sự cứng rắn của Aston Villa cộng thêm chiếc thẻ đỏ của Willian trong hiệp 2 khiến kế hoạch của Mourinho phá sản.
Bàn thua ở phút 82 cộng thêm chiếc thẻ đỏ thứ 2 của Ramires khiến Mourinho mất bình tĩnh và phản ứng gay gắt với trọng tài. Ông bị FA phạt 8000 bảng sau trận.
Số tiền phạt của Mourinho tăng dần theo từng năm
Số tiền phạt của Mourinho tăng dần theo từng năm 
Trận gặp Sunderland ngày 19/4/2014
Chelsea có cơ hội vượt lên Man City trong những vòng đấu cuối mùa giải 2013-14 nhưng họ lại bị Sunderland, đội bóng có phong độ cực tốt trong giai đoạn này, quật ngã 2-1 ngay tại Stamford Bridge. Trận thua này chấm dứt luôn kỷ lục 77 trận bất bại trên sân nhà của Mourinho, kéo dài từ Chelsea, Inter Milan đến Real Madrid.
Tại buổi họp báo sau trận, Mourinho đã xỉa xói cả tổ trọng tài điều khiển trận đấu: "Tôi muốn chúc mừng trọng tài Mike Dean, vì ông ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Cuối cùng, tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến Mike Riley vì ông ấy đã có một mùa giải tuyệt vời. Với những quyết định phân công các trọng tài bắt chính, Riley đã phần nào làm ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch". Chính bởi những phát biểu này, Mourinho bị phạt tới 10.000 bảng.
Trận gặp Southampton ngày 28/12/2014
Chelsea khởi đầu mùa giải 2014-15 rất tốt nhưng họ bị chững lại trong giai đoạn cuối năm 2014 khi bị Newcastle đánh bại, rồi Southampton cầm chân. Ngay khi nhận thấy vấn đề này, Mourinho lập tức hướng mũi dùi chỉ trích về trọng tài khi cho rằng có 1 chiến dịch đang chống lại đội bóng của ông.
Tình huống ông ám chỉ là pha bóng Fabregas bị phạt thẻ vàng dù bị phạm lỗi trong vòng cấm. Gần 1 tháng sau lần lộng ngôn này, ông bị FA tuyên phạt 25.000 bảng.
Mourinho bình thản dù bị trát sa thải treo trên đầu
Mourinho bình thản dù bị trát sa thải treo trên đầu 
Trận gặp Southampton ngày 3/10/2015
The Blues gặp khủng hoảng trong giai đoạn đầu mùa 2015-16 dù đang là ĐKVĐ. Họ thua Southampton 1-3 và Mourinho tiếp tục coi FA là đối thủ không đội trời chung khi nói thẳng: "FA muốn trừng phạt tôi, họ có thể làm điều đó. Họ không bao giờ phạt những HLV khác, điều này chẳng khiến tôi bận tâm. Cầu thủ của tôi xứng đáng được hưởng penalty nhưng trọng tài lại không dám đưa ra quyết định của mình. Chúng tôi luôn luôn bị trừng phạt, trước đó là Diego đã bị treo giò".
Vì lần cuồng ngôn này, Người đặc biệt bị phạt số tiền kỷ lục lên tới 50.000 bảng, đồng thời nhận 1 trận "treo" nếu ông tiếp tục phát ngôn thiếu kiềm chế.
Tính tổng cộng, trong gần 2 năm rưỡi trở lại Chelsea lần thứ hai, Mourinho đã bị phạt số tiền là 101.000 bảng, tương đương gần 3,5 tỷ đồng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn