An ninh tiệm vàng chỉ là vấn đề hên xui?

VideoThứ Tư, 22/02/2012 01:13:00 +07:00

(VTC News) - An ninh tiệm vàng đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người kinh doanh vàng sau các sự vụ giết người cướp vàng gần đây.

(VTC News) - An ninh tiệm vàng đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người kinh doanh vàng sau các sự vụ giết người cướp vàng xảy ra gần đây. 

Rất nhiều người không dám xem đoạn video ghi lại cảnh giết chủ tiệm vàng dã man tại Thường Tín, Hà Nội. Vụ án xảy ra khi dư âm của vụ Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng tại Bắc Giang chưa kịp tắt. Nhiều người tự hỏi tại sao các vụ cướp tiệm vàng xảy ra liên tục như vậy và không ít người bàng hoàng vì kết cục của những vụ trọng án này quá đau lòng.
 
Những người kinh doanh vàng bạc không khỏi giật mình lo sợ cho sự an toàn tính mạng bản thân cũng như gia đình mình. Tuy nhiên, trong khi nhiều chủ tiệm vàng biến sự lo lắng đó thành hành động cụ thể để hạn chế việc cướp vàng thì vẫn có rất nhiều chủ tiệm vàng đang giữ tâm lý hên xui.

Chưa nói đến vai trò của cơ quan chức năng tại địa phương, bản thân các chủ tiệm vàng đã rất xem thường công tác an ninh. Kinh doanh vàng không thể xem như việc bán rau muống ngoài chợ. Thế nhưng, biện pháp an ninh phổ biến nhất ở phần lớn các tiệm vàng mới chỉ dừng ở việc trang bị camera theo dõi tại cửa hàng. Nơi nào khá hơn thì có thêm một vệ sĩ ngoài cửa. Nhưng camera mới chỉ là thiết bị cần chứ chưa đủ. Không phủ nhận vai trò của camera trong việc xác định thủ phạm, nhưng đau xót ở chỗ khi thủ phạm bị còng tay thì cũng đã có những người bị chết một cách oan nghiệt.

Xem Clip:

Loading the player ...

Nguồn: VTC

P.V

Bình luận
vtcnews.vn