Ấn Độ: Xe bus đâm điên cuồng, 36 người thương vong

Thế giớiThứ Năm, 26/01/2012 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Một tài xế xe bus đã điên cuồng lao chiếc xe mình điều khiển vào những người tham gia giao thông làm 9 người chết và 27 người bị thương.

(VTC News) - Một tài xế xe bus đã điên cuồng lao chiếc xe mình điều khiển vào những người tham gia giao thông làm 9 người chết và 27 người bị thương tại Pune, Ấn Độ.

Tài xế đã điều khiển chiếc xe bus đã va chạm và làm hư hại 40 chiếc xe khác trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Người tài xế có tên Santosh Maruti Mane đã gây ra một tai nạn kinh hoàng kéo dài trên đoạn đường 25km vào lúc giao thông đông đúc.


Cảnh sát cho biết, họ đang cố gắng xác định động cơ phạm tội của người tài xế 30 tuổi này. Họ cho biết ông Mane đã điều khiển một chiếc xe bus không có hành khách và gây ra vụ tai nạn này. Những nhân chứng cho biết, ông đã lái xe với tốc độ cao bên làn đường ngược chiều và lao thẳng vào mọi phương tiện.

Chiếc xe chỉ được dừng lại sau khi một sinh viên khống chế được tài xế. 

Một sinh viên năm nay 21 tuổi là Sharif Ibrahim Kutty là 1 trong 2 người đã nhảy lên xe để buộc tài xế dừng xe. Anh cho biết trên đường đi học đại học đã nghe thấy tiếng ồn và chứng kiến một chiếc xe bus đang chạy với vận tốc vào khoảng 80-90km/h.

Chiếc xe đã va chạm liên tục vào nhiều xe khác trên đường, sau mỗi cú va chạm nó lại lùi để tăng tốc và tiếp tục di chuyển một cách điên cuồng. Người sinh viên vừa chạy vừa cố gắng cảnh báo cho những người tham gia giao thông phía trước tránh khỏi tầm ảnh hưởng của tài xế.

Santosh Maruti Mane bị cảnh sát dẫn đi sau khi gây tai nạn. 

Cảnh sát cho biết chàng sinh viên đã lên chiếc xe bus qua cửa ra vào của hành khách trước khi buộc tài xế dừng chiếc xe lại. Các nhân chứng cho biết tài xế không có dấu hiệu của sự giận dữ hay mất kiểm soát.

Vụ việc đang được điều tra một cách nhanh chóng nhất.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn