Ám ảnh lời thầy bói năm nào

Sức khỏeThứ Tư, 24/11/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Em buồn vì mình lập gia đình đã đã hai năm rồi mà chưa có con. Em sợ câu nói của thầy bói năm nào - số vợ chồng khó khăn về đường con cái.

(VTC News) - Em buồn vì mình lập gia đình đã đã hai năm rồi mà chưa có con. Em sợ câu nói của thầy bói năm nào - số vợ chồng khó khăn về đường con cái.

Hỏi: Khi viết lên những dòng tâm sự này em rất buồn, em đã suy nghĩ rất nhiều về hoàn cảnh của em nhưng em không biết phải thế nào để tâm trí em nhẹ nhàng hơn.

Em và chồng em yêu nhau từ khi còn cấp sách tới trường, chúng em đã vượt qua bao khó khăn mới đến được với nhau. Trước đây bố mẹ anh không đồng ý cho hai chúng em cưới vì cho rằng số em sát chồng. Nếu có lấy nhau thì đường con cái sẽ gặp nhiều khó khăn. Bằng sự tình yêu và sự quyết tâm của cả hai chúng em đã thuyết phục được gia đình cho chúng em đến với nhau. Hai năm trôi qua đó là khoảng thời gian đủ để em hiểu chồng em yêu em nhường nào, sự quan tâm chăm sóc của anh đối với em càng nhiều thì em càng lo lắng và buồn.

Hình như càng lo lắng, tôi càng khó có con. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Chị có biết tại sao em lại mâu thuẫn như vậy không? Em buồn vì mình lập gia đình đã đã hai năm rồi mà em vẫn chưa sinh được con. Như vậy là em chưa làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người con dâu. Em buồn và sợ câu nói của thầy bói năm nào - số vợ chồng khó khăn về đường con cái.

Khi em ra đường nhìn thấy trẻ em và bà bầu niềm khát khao làm mẹ của em lại càng nhiều hơn, lòng em đau nhói.... Mỗi lần mẹ chồng gọi điện hỏi thăm em không dám nghe máy vì em sợ mẹ hỏi con đã có tin vui chưa, lần nào mẹ cũng nhận được câu trả lời là "con chưa có ạ". Để nói ra điều đó em cũng đau lòng lắm. Em cũng đã đi khám rồi nhưng không tìm ra nguyên nhân, em thấy tuyệt vọng quá. Không biết thời gian tới cuộc sống của em sẽ ra sao khi ngày nào em cũng nghĩ đến việc có con, em không còn tâm trí để làm các việc khác nữa.

Chồng em lại là con một đứng đầu cả dòng họ, việc chưa sinh được con là cả một áp lực lớn đối với em, em sợ và buồn khi một ngày nào đó em sẽ không giữ được lửa ấm của gia đình vì không có con. Giờ phải làm sao đây, xin hãy cho em một lời khuyên?

Uyển Nhã(Thái Bình)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Uyển Nhã thân mến,

Chị hiểu khao khát được làm mẹ của em. Bất kể người phụ nữ nào khi lập gia đình cũng mong muốn được thực hiện thiên chức ấy.

Hai năm làm chồng vợ mà chưa có con, chưa phải là thời hạn để em quá lo lắng đến như thế. Có rất nhiều người phải bốn, năm năm sau khi kết hôn mới có thể có con, không phải vì họ có vấn đề gì về cơ thể, mà chủ yếu vì tinh thần em ạ. Đối với một số người, thời gian mấy năm sau cưới là cần thiết để làm quen, ổn định cuộc sống lứa đôi nói chung và đặc biệt cân bằng về tâm lý, cảm xúc. Lúc ấy, thiên chức làm bố, làm mẹ mới có thể thực hiện được. Việc lo lắng của em nếu là vừa phải sẽ rất tốt, bởi như thế để em và chồng em tích cực hơn để sớm có con, nhưng nếu thái quá sẽ không những không giúp em sớm được làm mẹ mà còn có thể khiến em khác đi (hay cáu gắt, mệt mỏi, …) và điều này dễ ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc vợ chồng em.

Chị biết, em cảm thấy áp lực khi chồng em là cháu đích tôn của dòng họ, anh ấy lại là con trai duy nhất. Rồi mẹ chồng mong mỏi có cháu để bế bồng nên thường xuyên điện hỏi thăm.

Quan trọng nhất là chồng em, anh ấy như thế nào đối với em? Thư em cho thấy, chồng em vẫn yêu thương em, anh ấy không hề tạo ra áp lực nào đối với em. Em có người chồng yêu thương em như vậy, chị nghĩ em có thể tâm sự với anh ấy những lo lắng của mình, để được chia sẻ, vỗ về, có như thế  tinh thần của em mới được thoải mái và lúc ấy, cơ thể em mới sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của mình.

Em đã đi khám và sức khỏe hoàn toàn bình thường nên không có gì phải lo lắng em ạ. Nếu cần thiết em nên khuyên cả chồng đi khám để tìm ra nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ có biện pháp hợp lý cho vợ chồng em.Hiện nay y học hiện đại có thể giúp đỡ các cặp vợ chồng có con như mong muốn.

Chúc em hạnh phúc.


PK
(ghi)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn