Ai sẽ kế nhiệm Arsene Wenger ở Arsenal?

Thể thaoThứ Năm, 08/09/2016 07:09:00 +07:00

Rất có thể, Arsenal sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện ở cuối mùa giải này - thời điểm HLV Arsene Wenger hết hạn hợp đồng và đang cân nhắc khả năng ra đi.

Hành trình kỳ diệu của Arsene Wenger - huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên trong lịch sử Arsenal, đã đi đến hồi kết.

Đầu tháng 10 tới, "Giáo sư" sẽ kỷ niệm cột mốc đáng nhớ khi có tròn 20 năm dẫn dắt Pháo thủ thành London, trước khi kết thúc thời hạn hợp đồng khi Premier League mùa này hạ màn. Dù chưa có quyết định chính thức, song Wenger đã bóng gió nói đến việc rời Arsenal khi tưởng tượng ra viễn cảnh đó trong bài phỏng vấn mới đây.

a2

 Arsene Wenger trước viễn cảnh rời Arsenal. Ảnh: Internet

"Tôi chưa dám nghĩ đến ngày đó (thời điểm rời Arsenal). Cuộc sống của tôi sẽ thật buồn tẻ vì tôi đã quá quen với bóng đá cùng những trận đấu diễn ra hàng tuần. Cảm giác đó sẽ thật trống rỗng" - chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Nếu Arsene Wenger quyết rời sân Emirates, Arsenal sẽ phải tính toán cho người kế nhiệm. Đâu là cái tên xứng đáng cho chiếc ghế nóng tại London? The Sun đã hé lộ câu trả lời thông qua thông số của các nhà cái.

Cụ thể, Eddie Howie - "thuyền trưởng" của AFC Bournemouth là cái tên sáng giá nhất với tỉ lệ đặt cược 6/1. Đây là cái tên gây ra không ít bất ngờ, bởi Howie có kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao tương đối hạn chế (mới dẫn dắt Bournemouth 1 mùa giải). Tuy nhiên, Howie được điểm cộng ở sự táo bạo, trẻ trung cùng khả năng "liệu cơm gắp mắm" khi đưa Bournemouth cán đích ở vị trí an toàn (đứng thứ 15 mùa trước) trong lần đầu tiên cùng đội bóng này dự Premier League.

a1

 Eddie Howie là cái tên sáng giá nhất

Bên cạnh đó, Howie đưa nhiều cầu thủ "vô danh" bước ra ánh sáng như Junior Stanislas, Joshua King, Simon Francis hay Charlies Daniels. Nếu có cơ hội dẫn dắt Arsenal, Howie hứa hẹn tạo ra thêm những bước đột phá trong công tác đào tạo trẻ để xây dựng một tập thể bền vững.

Joachim Loew (tỉ lệ 8/1) là cái tên tiềm năng tiếp theo. Nếu Loew, gật đầu, nhiều khả năng chiến lược gia người Đức sẽ được Arsenal trải thảm đỏ sau những vinh quang đáng kể cùng ĐTQG (cùng Đức vô địch World Cup 2014 và về nhì ở Euro 2008). Dù vậy, Loew vẫn còn mục tiêu ở ĐT Đức trước chiến dịch bảo vệ vương miện ở World Cup 2018 tới.

a3

 

Thierry Henry (10/1), Frank de Boer (14/1), Dennis Berkamp, Roy Hogson, Laurent Blanc hay Jose Mourinho (16/1) là những lựa chọn đáng chú ý khác. Dự kiến, ban lãnh đạo Arsenal cùng Arsene Wenger sẽ họp bàn kỹ lưỡng để tiến tới quyết định vào cuối mùa giải này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn