Ai là cứu tinh thực sự của Man Utd?

Thể thaoThứ Năm, 20/03/2014 03:54:00 +07:00

(VTC News)- Van Persie là người hùng đưa Man United vào tứ kết Champions League, nhưng Ryan Giggs mới là vị cứu tinh thực sự của David Moyes.

(VTC News)- Van Persie là người hùng đưa Man United vào tứ kết Champions League, nhưng Ryan Giggs mới là vị cứu tinh thực sự của David Moyes.

Trước khi trận đấu giữa Man United và Olympiacos diễn ra, HLV David Moyes tuyên bố ông sẽ tạo những sự thay đổi cả về chiến thuật lẫn con người để cải thiện khả năng tấn công. Khi ấy, rất nhiều người đã nghĩ tới Shinji Kagawa - cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế Juan Mata trong vai trò "nhạc trưởng" của Man United, hay thậm chí là Luis Nani - tiền vệ mới chỉ vừa mới trở lại sau thời gian dưỡng thương nhưng luôn thi đấu rất hay tại các vòng Knock-out Champions League trong quá khứ.
Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland đã khiến mọi suy đoán của người hâm mộ Quỷ đỏ bị "việt vị" khi quyết định để lão tướng Ryan Giggs ra sân ngay từ đầu. Bỏ lại đằng sau sự hoài nghi cùng những tiếng thở dài, huyền thoại người Xứ Wales đã có màn trình diễn khó tin, và chính anh chứ không phải ai khác, đã trở thành vị cứu tinh của David Moyes và Man United.
Giggs đã "cứu" cả một mùa giải thất bại của Man United 

Ryan Giggs đá chính trong màu áo Man United, đó đã là câu chuyện của gần 2 tháng trước, khi anh góp mặt trong chiến thắng 2-0 của Quỷ đỏ trước Cardiff City. Kể từ đó tới nay, tiền vệ 40 tuổi bị David Moyes lãng quên khi anh chỉ có thêm vỏn vẹn 10 phút ra sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu với Crystal Palace. 
Do đó, việc Giggs có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Olympiacos đêm qua có thể xem là một bất ngờ rất lớn. Song chính quyết định bất ngờ và rất táo bạo ấy của David Moyes đã giúp đội bóng của ông "thay da đổi thịt" hoàn toàn sau quãng thời gian hơn một tháng thi đấu thất vọng với những thất bại liên tiếp trên các mặt trận.
Ở trận lượt đi trên đất Hy Lạp, hay mới đây nhất là thất bại thảm hại trước Liverpool tại Premier League, tuyến giữa của Man United, đặc biệt là Tom Cleverley và Fellaini đã có những màn trình diễn vô cùng tệ hại. Nếu như Cleverley tỏ ra quá nghiệp dư trước hàng tiền của Olympiacos thì Fellaini cũng chẳng khá hơn là bao khi anh tỏ ra quá chậm chạp trong việc điều phối bóng và phát động tấn công ở trận gặp Liverpool. 
Trước trận đấu đêm qua, cũng đã có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại về khả năng kiểm soát lối chơi của Man United, nhất là khi họ phải đối mặt với một hàng tiền vệ rất giàu sức mạnh của Olympiacos.

Tuy nhiên, những mối lo ấy đã trở nên thừa thãi trong ngày Ryan Giggs có trận đấu thứ 140 của mình tại đấu trường Châu Âu. Một mình anh đã khiến bộ ba tiền vệ của Olympiacos là Dominguez, N’Dinga và Maniatis hoàn toàn bị lu mờ. Ngoài ra, Giggs cũng là tác giả của 2 đường chuyền dài mẫu mực dẫn tới 2 bàn thắng đầu tiên của Robin van Persie.
Nụ cười rạng rỡ của David Moyes 
Phát biểu sau trận đấu, David Moyes đã không giấu được sự phấn khích trước màn trình diễn đỉnh cao của cậu học trò: "Thật không thể tin được, anh ấy là một con Quỷ thực sự".

Quả thật, nhìn vào những gì mà Ryan Giggs đã thể trong suốt 90 phút của trận đấu, không ai dám nghĩ tiền vệ người Xứ Wales đã bước sang tuổi thứ 40. Với những bước chạy đầy thanh thoát, khả năng làm chủ trận đấu cùng những đường chuyền đầy sáng tạo, Giggs đã thực sự khiến người ta phải nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Man United.
Thời gian gần đây, đã có những tin đồn cho rằng giữa Giggs và David Moyes đang tồn tại những mâu thuẫn rất lớn trong phòng thay đồ của Man United, đó cũng là lý do khiến HLV người Scotland quyết định giam cầm anh trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra, Ryan Giggs một lần nữa cho thấy anh vẫn là một sự lựa chọn quan trọng của David Moyes mỗi khi Quỷ đỏ lâm vào tình cảnh khó khăn, bởi đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu của anh là điều mà không phải ai cũng có thể vươn tới được.
Và để xua tan mọi hoài nghi, Moyes cũng đã giải thích lý do khiến ông "bỏ rơi" cậu học trò suốt gần 2 tháng qua: "Anh ấy không thể ra sân cùng toàn đội mãi được, chúng tôi phải tìm ra một Ryan Giggs mới. Bằng không, Man United sẽ phải tìm ra cho mình những giải pháp khác trong tương lai, một tương lai không có Ryan Giggs".
Rõ ràng, với màn trình diễn đỉnh cao trước Olympiacos đêm qua, Giggs đã một lần nữa chứng tỏ rằng việc thay thế anh chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Nhưng như David Moyes đã chia sẻ, đó là câu chuyện của tương lai, ít nhất là kể từ mùa giải tới. Còn từ đây cho đến tháng 5, nếu David Moyes có thể giữ được chiếc ghế của mình tại Old Trafford bằng việc giúp Man United tiến sâu tại Champions League, hay thậm chí là vô địch, thì người đầu tiên ông cần phải cảm ơn chính là Ryan Giggs.
Bởi anh là vị cứu tinh của David Moyes và Man United!


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn