AFF Cup: Giám sát chặt, chống dàn xếp tỷ số

Thể thaoThứ Sáu, 18/11/2016 07:06:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang rất quyết tâm trong việc bài trừ tệ nạn dàn xếp tỷ số trong giải đấu AFF Suzuki Cup 2016

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang rất quyết tâm trong việc bài trừ tệ nạn dàn xếp tỷ số trong giải đấu AFF Suzuki Cup 2016. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của khu vực và vì thế, AFF đã "nhờ cậy" tới sự giúp đỡ của Sportradar.

Sportradar là tổ chức hàng đầu thế giới trong việc phát hiện các trận đấu bị dàn xếp. Họ có thể phát hiện sớm và ngặn chặn tệ nạn này.

AFF

 AFF Suzuki Cup 2016 sẽ không có vấn nạn dàn xếp tỷ số?

Sportradar hiện đang giám sát hoạt động của hơn 550 mạng xã hội trên toàn thế giới. Trong giải đấu năm nay, toàn bộ 18 trận đấu sẽ được theo dõi nghiêm ngặt. 

AFF Suzuki Cup 2016 có 8 đội tham gia và chia ra thành 2 bảng đấu. Vòng bảng sẽ diễn ra tại Philippines và Myanmar. Chính vì thế, việc giám sát các trận đấu trở nên phức tạp hơn. 

Sportradar còn quan sát các hoạt động của các trọng tài, quan chức đội bóng và Ban tổ chức tại các địa điểm diễn ra giải đấu. Sau đó, họ sẽ báo cáo lại vấn đề cho AFF.

Bên cạnh đó, AFF và Sportradar cũng đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp địa phương trong một nỗ lực để chống lại việc dàn xếp trận đấu và hối lộ.

Phát biểu trước truyền thông, Tổng thư ký AFF Dato Sri 'Azzuddin Ahmad cho biết: "Giải đấu của chúng tôi phải thực sự trong sạch. Chúng tôi mong muốn người hâm mộ những trận cầu đẹp mắt và cuốn hút. Đó là trách nhiệm của chúng tôi để đảm bảo rằng sự cạnh tranh được thực hiện với tinh thần của toàn vẹn và nỗ lực trung thực". 

"Để đảm bảo điều này, chúng tôi mong muốn đơn vị Sportradar sẽ làm việc để giữ cho những trận đấu trong sạch. Những thông tin liên quan mang tính đe dọa sẽ được đưa ra và sẽ giúp chúng tôi có được sự quan sát tốt nhất đối với giải đấu tuyệt vời này".

Về phía Sportradar, người đại diện của họ, Andreas Krannich cũng chia sẻ: "Chúng tôi đã và đang hợp tác với AFF trong ba năm qua và chúng tôi hoan nghênh chủ chương phòng chống dàn xếp tỉ số của AFF. Chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi giám sát trong thời gian tới". 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn