Abramovich tự tin về khả năng "cướp" Mourinho

Thể thaoThứ Hai, 25/04/2011 08:51:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin từ tờ Sport cho biết, Chủ tịch Roman Abramovich rất tự tin về khả năng đưa huấn luyện viên Mourinho trở lại Chelsea trong tương lai gần.

(VTC News) – Thông tin từ tờ Sport cho biết, Chủ tịch Roman Abramovich rất tự tin về khả năng đưa huấn luyện viên Jose Mourinho trở lại Chelsea trong tương lai gần.

Sau khi cùng FC Porto đăng quang ở Champions League mùa giải 2003/04, Jose Mourinho được Chủ tịch Roman Abramovich mời về sân Stamford Brigde làm HLV Chelsea. Ở mùa giải đầu tiên, bằng tài huấn luyện của mình, “Người đặc biệt” đã giúp The Blues vô địch Premier League sau 50 năm chờ đợi.

Họ sẽ lại trở về với nhau?

Đến mùa giải tiếp theo, vị HLV người Bồ cùng các học trò như Lampard, John Terry, Cech bảo vệ thành công ngôi vương mà họ đã giành được ở mùa bóng trước. Tuy nhiên, do Chelsea thi đấu không thành công ở đấu trường Champions League, nên vào tháng 9/2007, “Người đặc biệt” bị tỷ phú người Nga sa thải.

Từ thời điểm đó đến nay, Chelsea đã trải qua 4 đời huấn luyện viên, nhưng chức vô địch ở đấu trường Châu Âu vẫn chẳng thấy đâu. Còn Jose Mourinho, sau một thời gian thất nghiệp đã được ngài Moratti mời về làm HLV Inter Milan.

Đáp lại niềm tin của ngài Chủ tịch, sau hai mùa giải làm việc ở Italia, “Người đặc biệt” đã giúp Nerazzurri đăng quang  ở đấu trường Champions League sau gần 45 năm đợi chờ.

Tuy nhiên, cuộc tình Mourinho – Inter kéo dài không được lâu khi hồi mùa Hè năm ngoái, vị HLV người Bồ quyết định rời Serie A sang La Liga dẫn dắt Real Madrid theo lời mời gọi của Florentino Perez.

Đến nay, về cơ bản, Mourino vẫn làm tốt công việc của mình ở sân Bernabeu. Nhưng theo báo giới Tây Ban Nha, mối quan hệ giữa ông và Giám đốc điều hành Jorge Valdado không được tốt, và đó có thể là cơ hội để Roman Abramovich kéo “Người đặc biệt” trở lại với Chelsea. Nhưng sẽ rất khó vì Mourinho từng tuyên bố, nếu trở lại Anh, ông chỉ muốn kế nhiệm ngài Alex Ferguson.

Việt Hưng



Bình luận
vtcnews.vn