9 vạn tín đồ đón Noel trên miền đất Chúa giáng sinh

Thế giớiChủ Nhật, 25/12/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Hàng ngàn tín đồ, du khách và giáo dân bản địa đã cùng tụ họp ở thị trấn nhỏ bé Bethlehem - nơi Chúa Jesus giáng sinh theo truyền thuyết.

(VTC News) - Hàng vạn tín đồ, du khách và giáo dân bản địa đã cùng tụ họp ở thị trấn nhỏ bé Bethlehem - nơi Chúa Jesus giáng sinh theo truyền thuyết.

Buổi lễ chính sẽ diễn ra tại nhà thờ Giáng Sinh, xây dựng trên nền đất được coi là nơi Chúa Jesus đã sinh ra.


Bộ Du lịch Israel cho biết, dự kiến có khoảng 90.000 du khách sẽ đến thăm Đất Thánh trong kì nghỉ này, một con số phá tan kỉ lục của những năm trước và thực sự đáng ngạc nhiên nếu xét đến tình hình hỗn loạn trong thế giới Arab và hiện trạng suy thoái của nền kinh tế Âu - Mỹ hiện tại.

 Một cậu bé cầu nguyện bên ngôi sao vàng đánh dấu nơi Chúa Jesus ra đời


 Đức Cha Fuad Twal, người đứng đầu Giáo Hội Công giáo La Mã tại Bethlehem dẫn đầu đoàn diễu hành của tín đồ

Thị trưởng Bethlehem Victor Batarseh thì chia sẻ, ông hi vọng lễ kỉ niệm năm nay sẽ giúp Palestine tiến gần hơn đến giấc mơ trở thành một quốc gia đúng nghĩa: "Chúng tôi đón Giáng sinh này trong hi vọng về một tương lai gần, khi chúng tôi giành được quyền tự quyết, quyền thiết lập một nhà nước dân chủ thế tục của chính chúng tôi, những người Palestine trên đất Palestine. Đó là lý do mà Giáng sinh năm nay là một Giáng sinh đặc biệt."

Đất nước Bờ Tây năm nay đã thể hiện những nỗ lực đơn phương không mỏi mệt để được công nhận tại Liên Hợp Quốc và hiện đã được chấp nhận với tư cách thành viên của UNESCO.

 Đội diễu hành của Palestine trên đường phố

Cây thông cao 50 feet trên quảng trường Manger 

Bethlehem hôm nay vẫn bị bao vây bởi ba mặt hàng rào do Israel xây dựng nhằm ngăn cản các binh sĩ Palestine tấn công trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỉ qua. Palestine cho rằng hàng rào này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của mình. Trong số 50.000 cư dân ở vùng đất thiêng này, hiện có đến 2/3 là người theo đạo Hồi; tuy nhiên trong ngày hôm nay, thị trấn nhộn nhịp với khách hành hương Ki tô giáo.


"Đây là lần đầu tiên tôi tới Bethlehem, và tôi cảm thấy như một luồng điện chạy qua người khi được đứng đây, nơi Đức Chúa Jesus đã ra đời vào đúng ngày lễ Giáng sinh này." - Anh Abraham Rai, một du khách đến từ Ấn Độ chia sẻ.


 

Bình luận
vtcnews.vn