9 thói quen vào ban đêm phá hủy làn da

Đời sốngThứ Hai, 13/07/2015 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Những thói quen hằng đêm sau đây vô tình bạn không để ý tới nhưng thực tế lại âm thầm phá hủy làn da.

(VTC News) - Những thói quen hằng đêm sau đây vô tình bạn không để ý tới nhưng thực tế lại âm thầm phá hủy làn da.

1. Coi nhẹ việc làm sạch da
 
Rất nhiều bạn có thói quen làm sạch da chỉ bằng sữa rửa mặt, sau đó có thể apply toner nhưng như vậy chắc chắc lượng makeup vẫn bị đọng lại, dù chỉ là son. Thay vì chỉ sử dụng sữa rửa mặt thông thường các bạn hãy thử double làm sạch với sữa rửa mặt chứa dầu như Espoir Pro Intense Cleasing Balm. Các loại dầu trong đó sẽ nhẹ nhàng đánh tan mascara, phấn nền, bụi bẩn,…
2. Không chăm sóc da
 

Kem dưỡng da ban ngày chứa SPF? Đây là sản phẩm rất tốt để dưỡng và bảo vệ da nhưng sẽ không thể mang lại làn da bóng mượt mỗi sáng cho bạn. Trong khi đó, các tế bào da lại được tái tạo tốt nhất vào ban đêm vì vậy hãy chọn lựa 1 sản phẩm thật thích hợp để phục hồi da như mặt nạ ngủ hay night serum. 

Nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da ban đêm có thành phần tẩy tế bào chết (axit glycolic, acid lactic, AHA / BHAs), nuôi dưỡng (axit hyaluronic, vitamin E, jojoba và dầu tự nhiên khác) và phục hồi (retinol, chất chống oxy hóa). Chắc chắn bạn sẽ thức dậy với làn da sáng và láng mịn.
3. Ngủ sai tư thế 
 
Nhiều bạn có thói quen ngủ úp người xuống sẽ vô tình tạo ra các nếp nhăn trên da. Vì vậy các bạn hãy nằm ngửa để ngăn ngừa nếp nhăn phát triển theo thời gian đồng thời hạn chế chà xát với những bụi bẩn bám lại trên gối. Lời khuyên khác cho các bạn là sử dụng vỏ gối chất liệu lụa hoặc satin và thay giặt thường xuyên.
 4. Sử dụng thiết bị điện tử 
 

Rất nhiều người sử dụng điện thoại gọi điện hàng đem hoặc trước khi ngủ nhưng không nghĩ rằng mình đang chuyển cả tấn vi khuẩn lên khuôn mặt tươi sạch sau hàng loạt các bước chăm sóc da trước đó. Vì vậy hãy để xa chiếc điện thoại với khuôn mặt, nên bật loa khi có cuộc gọi hay dùng earphone. Tuy nhiên vẫn nên hạn chế tối thiểu thời gian dùng điện thoại vì quá nhiều ánh sáng nhân tạo sẽ cản trở việc sản xuất melatonin- hocmone giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
5. Cú đêm
 

Nhiều bạn thường tự nhủ sẽ thư giãn bằng 1 bộ phim trước khi ngủ nhưng khi kết thúc đã là 3 giờ đêm và lại có xu hướng bấm play cho tập phim tiếp theo. Hãy luôn nhớ rằng ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và đăc biệt làn da bạn. Ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để cho phép làn da có đủ thời gian để phục hồi, chữa lành và trẻ hóa.

6. Sử dụng đồ uống có cồn
 

Dù chỉ 1 ly cocktail, sâm banh hay rượu vang trước khi ngủ sẽ không hề giúp bạn ngủ ngon hơn, làm cho giấc ngủ bị quấy rầy. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da, làm gián đoạn quá trình phục hồi. Vì vậy hãy hạn chế ở mức tối thiều các loại đồ uống có cồn trước khi ngủ.

7. Để xõa tóc trước mặt khi ngủ
 

Các hóa chất trên tóc bạn và cả những thành phần tự nhiên trong tóc khi tiếp xúc với da mặt sẽ tác động đến làn da, phá vỡ quá trình tổng hợp phục hồi da đồng thời gây ra mụn. Các bạn nên sử dụng 1 chiếc khăn lụa để hất tóc ra phía sau mà vẫn không làm hỏng hay rối tóc.
8. Tắm muộn
 

Sau 1 ngày dài mệt mỏi thì việc tắm thật lâu dưới làn nước nóng của vòi hoa sen sẽ thật tuyệt vời. Nhưng đây lại là 1 tin xấu cho làn da bạn. Nhiệt độ cực nóng hoặc lạnh làm da bị mất đi sự cân bằng, mất nước nghiêm trọng dẫn đến khô da. Bạn nên hạn chế tắm đêm hoặc tắm dưới 5 phút. Sau đó, nên dùng các loại kem dưỡng ẩm ngay ( có thể bằng các loại body lotion)

Yên Mỹ (Theo Byrdie.com
)
Bình luận
vtcnews.vn