9 'siêu phẩm' công nghệ được chờ đợi nhất

Kinh tếThứ Sáu, 20/07/2012 01:10:00 +07:00

Thị trường công nghệ nửa cuối năm 2012 hứa hẹn sẽ sôi động hơn với hàng loạt những sản phẩm mới.

Thị trường công nghệ nửa cuối năm 2012 hứa hẹn sẽ sôi động hơn với hàng loạt những sản phẩm mới. Dưới đây là tổng hợp về những "siêu phẩm" công nghệ tin đồn hot nhất hiện nay.

1. Điện thoại Amazon

Amazon đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng giá rẻ nhưng có là quá sớm khi hãng quyết định lấn sân sang thị trường di động không? Theo nhiều nguồn tin từ hãng tin Bloomberg và WSJ, Amazon đang hợp tác với Foxconn để sản xuất ra chiếc điện thoại thông minh chạy trên nền tảng Android với màn hình từ 4 đến 5-inch.

2. iPad mini

Mặc dù những thông tin về iPad mini vẫn mới ở dạng tin đồn, nhưng những phản ứng tích cực đối với hàng loạt những máy tính bảng cỡ nhỏ như Nook Tablet, Kindle Fire và Nexus 7 trong thời gian qua có thể thuyết phục Apple phải hành động.

Tờ Bloomberg vàWall Street Journal đã đưa ra một số thông tin về một thế hệ iPad mới có kích cỡ nhỏ hơn với mức giá không thể hấp dẫn hơn nhằm cạnh tranh với những máy tính bảng giá rẻ 7-inch khác.

3. Apple iPhone 5 với màn hình lớn hơn

Ảnh minh họa 
Khi iPhone 4S ra đời, nhiều người dùng phàn nàn về kích cỡ màn hình của máy nhỏ hơn kích cỡ màn hình trung bình là 3,5-inch. Nhiều tin đồn hiện nay cho rằng iPhone 5 sẽ có màn hình mỏng hơn và lớn hơn iPhone 4S hiện nay. Bên cạnh đó, cũng có những đồn thổi cho rằng iPhone 5 sẽ tích hợp cổng dock mới, sử dụng công nghệ kim loại lỏng và màn hình LCD mỏng hơn.

4. TV Apple

Từ khi ra mắt TV Appleset - top box, cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng rất có thể Apple sản xuất một chiếc TV hoàn chỉnh. Tại hội nghị D10 năm nay, Tim Cook cũng đề cập đến những câu hỏi về ti vi Apple. Vẫn chưa có bất kỳ chi tiết cụ thể nào hay những phần nguyên mẫu được hé lộ cho đến nay, nhưng nhiều nhà phân tích cho biết Apple TV có thể đang trong sản xuất.

5. Amazon Kindle Fire 2

Mặc dù Kindle Fire vẫn chưa đầy một năm tuổi, nhưng những tin đồn về Fire 2 tiết lộ rằng nó sẽ có độ phân giải 1280x800 pixel, nâng cấp từ màn hình 1024x600 pixel hiện nay. Một nguồn tin khác cho rằng Fire 2 sẽ đi kèm với một camera và những nút âm lượng vật lý.

6. Macbook Pro có màn hình Retina 13 inch

Macbook Pro mới có bề ngoài mỏng hơn và màn hình retina nhưng phần khung 15-inch của máy chính xác không dành cho mọi người. Vào ngày 10 tháng 7 năm 2012, tờ Apple Insider cho biết họ đã tìm thấy những thử nghiệm về MacBook Pro 13-inch chưa ra mắt và nhiều đồn thổi cho rằng Macbook Pro 13-inch với màn hình retina có thể được phát hành trước tháng 10 năm nay.

7. Amazon Kindle Fire 10 inch  

Cùng với những tin đồn về phiên bản nâng cấp của Kindle, thì cũng xuất hiện những tin đồn về một Kindle Fire với màn hình 10-inch. Mặc dù vẫn chưa có những hình ảnh về thiết bị này được tiết lộ, tin đồn này cho rằng máy tính bảng 10-inch này sẽ được bán với giá 350 USD nhằm cạnh tranh với iPad có giá 500 USD. Rất có thể thiết bị này sẽ ra mắt vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

8. Kính tương tác thực tế của Apple

Những tin đồn về kính tương tác thực tế của Apple bắt đầu từ một bằng sáng chế của Apple có tên gọi "Head Mounted Display System" vào năm 2008. Đến nay,vẫn chưa có bằng chứng nào liên quan đến sự tồn tại của mẫu bằng sáng chế này nhưng có thể Google Project Glass sẽ khiến Apple hướng tới công nghệ tương tác thực tế (AR) không?

9. Black Berry London

Black Berry London là bí mật được giấu kỹ nhất trong thế giới di động. Đã có những hình ảnh hé lộ về việc đóng gói, điện thoại này và thậm chí là bảng thời gian biểu của BlackBerry. Chỉ có một điều duy nhất đó là nó vẫn chưa được chính thức ra mắt bởi BlackBerry.  

London sẽ là smartphone đầu tiên chạy BBX, hệ điều hành di động riêng của BlackBerry. Mặc dù tin đồn về ngày ra mắt vào đầu năm 2013 của London vẫn chưa được xác nhận, nhưng chắc chắn rằng thiết bị này vẫn đang được phát triển.

Thúy Nga/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn