8 y bác sỹ cúi đầu trước xác chàng trai cứu 6 người

Sức khỏeThứ Ba, 17/11/2015 07:35:00 +07:00

Bức ảnh đội ngũ y bác sỹ tại một bệnh viện cúi đầu chào vĩnh biệt trước thi thể của chàng trai hiến nội tạng

(VTC News) - Bức ảnh đội ngũ y bác sỹ tại một bệnh viện cúi đầu chào vĩnh biệt trước thi thể của chàng trai hiến nội tạng cứu 6 người đang gây xúc động.


Theo hãng tin West China Metropolis, phụ huynh của một chàng trai 24 tuổi bị chết não đã quyết định hiến tặng 6 cơ quan nội tạng của con trai họ cho 6 người lạ.

Theo đó, thận của nam bệnh nhân Jiao Yu được tặng cho một người đàn ông 25 tuổi và một phụ nữ 37 tuổi vào ngày 2/11, chỉ cách vài giờ sau khi chàng trai xấu số này qua đời tại bệnh viện Huashan (thuộc đại học Fudan, Thượng Hải).

Vài ngày sau đó, các bộ phận khác trên cơ thể Jiao Yu gồm giác mạc, gan và phổi cũng được cấy ghép thành công cho 4 bệnh nhân khác tại bệnh viện.

"Các ca phẫu thuật ghép nội tạng đã cứu sống 6 bệnh nhân", bác sỹ Zhang Ming nói với báo chí.

Hình ảnh các y bác sỹ tại bệnh viện Huashan cúi đầu trước thi thể bệnh nhân

Theo phụ huynh của Jiao thì con trai họ vừa mới ra trường gần đây thì nhận hung tin mắc khối u não. 

Sau khi trải qua 6 vòng xạ trị nhưng không mấy tiến triển, gia đình đã quyết định đưa con trai của họ nhập viện tại bệnh viện Huashan vào ngày 25/10 vừa qua. 

Sức khỏe của nam bệnh nhân này trở nên yếu đi nên buộc phải di chuyển qua đường tàu lửa thay vì máy bay.

Ba ngày sau đó, Jiao bước vào ca phẫu thuật đầu sau khi rơi vào trạng thái hôn mê. 

"Jiao không bao giờ tỉnh lại và được chẩn đoán chết não vào trưa ngày 2/11. Chúng tôi hiến tặng những cơ quan nội tạng nào còn hoạt động trong cơ thể con trai để giúp những người có nhu cầu". Phụ huynh chàng trai nói với các bác sỹ.

Trước di ảnh của con trai mình, người cha xúc động nói: "Cha mẹ quyết định hiến tặng các nội tạng của con cho người khác là mong trái tim con được an ủi và cha mẹ biết con cũng sẽ muốn làm điều này".


Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn