8 nguyên nhân làm béo bụng không phải ai cũng biết

(VTC News) - Khi béo bụng người ta sẽ tìm mọi cách để làm giảm mỡ dư thừa như tập thể dục, ăn kiêng... nhưng chúng ta không thể ngờ rằng béo bụng có nhiều nguyên nhân.

Khi bị mỡ tích tụ quanh bụng chúng ta thường có xu hướng tìm mọi cách để làm giảm mỡ bụng, nhưng mọi cố gắng dường như vô ích. Bạn phải mặc những trang phục mới ngoại cỡ, mặc dù chỉ vài tháng trước đây bạn mới mua nó đã không vừa với bạn.

Các chất béo quanh bụng thường là mỡ nội tạng, bao quanh các cơ quan nội tạng. Điều này gây ra mối đe dọa cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể của chúng ta. Chất béo bụng nội tạng dẫn đến sự tích tụ của glucose trong cơ thể và dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng phổ biến nhất là bệnh tiểu đường.

480x360xweightgain-27-1469600906.jpg.pagespeed.ic.BfNAYps8QI

 

Nhưng muốn đánh bay chất béo bụng dư thừa, người béo bụng trước hết cần phải kiểm tra nguyên nhân chính xác và cố gắng loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Trước khi bắt đầu điều trị hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào để giảm mỡ bụng dư thừa, hãy kiểm tra những nguyên nhân phổ biến mà có thể dẫn đến béo bụng như sau:

1. Ngồi quá nhiều: Khi chúng ta ngồi lâu làm giảm hoạt động của enzyme, lipoprotein lipase là enzyme hỗ trợ đốt cháy chất béo và điều này dẫn đến sự phát triển của chất béo ở bụng.

x27-1469600389-sleep.jpg.pagespeed.ic.YWydO-zn-W

 

2. Thiếu ngủ: Khi bạn ngủ, các chất béo được sử dụng như là nguồn nhiên liệu chính. Vì vậy, nếu bạn không ngủ đủ giấc ngủ cơ thể không đốt cháy được chất béo.

3. Căng thẳng: Các hormone steroid, còn được gọi là cortisol tăng do căng thẳng. Cortisol là một trong những yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng chất béo nội tạng quanh bụng.

x27-1469600362-areateddrinks.jpg.pagespeed.ic.lfVJTyLrhI

 

4. Nước uống có ga: Đường và ga trong các loại đồ uống có ga ngay lập tức làm bụng to ra. Các chất béo sau đó tích tụ quanh bụng.

5. Ăn tối muộn: Mặc dù cơ thể đốt cháy chất béo khi bạn ngủ, nó lại không thể đốt cháy chất béo khi bạn đi ngủ với một dạ dày đầy thức ăn, và điều này sẽ xảy ra khi bạn ăn tối muộn. Các thực phẩm cần được tiêu hóa trước khi bạn ngủ.

6. Rượu: Rượu chứa calo mà không có bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Điều này thường dẫn đến lưu trữ chất béo quanh bụng.

x27-1469600355-alcohol.jpg.pagespeed.ic.UF1HCJupjx

 

7. Bỏ qua bữa sáng: Khi bạn bỏ qua bữa ăn sáng bạn không có được lượng calo cần thiết và sau đó đột nhiên bạn có xu hướng ăn thực phẩm với số lượng lớn sau đó. Các calo này được lưu trữ và không bị đốt cháy. Điều này thường gây ra mỡ bụng.

8. Lão hóa: Là một trong những xu hướng thời đại, đó cũng là sự gia tăng trọng lượng của một người. Mặt khác khối lượng chất béo tự do giảm. Điều này dẫn đến sự tích tụ mỡ làm béo bụng. Điều này đã được tìm ra trong một số nghiên cứu.

Video: Nỗi khổ của người phụ nữ có đôi chân to hơn vòng eo

Nam Anh
Bình luận
Yêu trẻ thơ
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới