8 kiểu yêu sai khiến người trong cuộc bị tổn thương

Góc của nàngThứ Sáu, 27/11/2015 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Ai nói yêu thì không cần phải học? Không phải cứ yêu hết mình, trao hết niềm tin là sẽ hạnh phúc dài lâu đâu nhé. Dưới đây là 8 kiểu yêu sai

(VTC News) - Ai nói yêu thì không cần phải học? Không phải cứ yêu hết mình, trao hết niềm tin là sẽ hạnh phúc dài lâu đâu nhé. Dưới đây là 8 kiểu yêu sai mà đa phần các nàng hay mắc phải.

1. Quan tâm một cách thái quá

Không phải ai yêu nhau thì cũng hiểu nhau, có những điều ta cho là cần thiết nhưng chàng không cảm thấy vậy. Do đó khi bạn tỏ ra quan tâm chàng nhiều quá cũng khiến chàng cảm thấy không thoải mái, mặc dù đó hoàn toàn là ý tốt. 

Hãy thử dành thời gian cho những việc khác ngoài những tin nhắn hỏi chàng đang ở đâu, đi với ai… Bởi nếu hành động này cứ kéo dài, bạn sẽ khiến chàng dần chán bạn đấy. 

 

2. Thương… hại chàng

Khi chàng gặp khó khăn trong công việc hay những lúc chàng đang chật vật với tiền bạc, bạn cảm thấy mình phải làm điều gì đó để thể hiện tình cảm? Bạn cho rằng mình sẽ trở thành “người hùng” của chàng và chàng sẽ mang ơn bạn về điều đó? 

Đúng, chàng sẽ rất cảm kích tấm lòng của bạn, nhưng đồng thời cũng sẽ cảm thấy rất ái ngại khi phải dựa dẫm vào phụ nữ. Là đàn ông, dù sao họ cũng có lòng tự trọng, cái họ cần là sự động viên chứ không phải ban ơn.

3. Luôn muốn chàng thay đổi

Nếu muốn người ấy thay đổi cả về ngoại hình lẫn tính cách thì ban đầu tại sao bạn lại quyết định yêu chàng? Người ta nói, yêu nhau là phải biết tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau, lỡ như chàng không làm theo ý bạn thì đồng nghĩa cuộc tình này sẽ chấm dứt sao? Điều này thật hoang đường, phải không?

4. Quá tôn sùng chàng

Càng tệ hại hơn, đừng bao giờ tỏ ra cho chàng thấy bạn đang sùng bái và lệ thuộc vào chàng. Bởi vì hành động này của bạn sẽ khiến cho chàng thêm tự cao và cuối cùng giữa hai người dần mất đi sự bình đẳng trong quan hệ. Bạn không muốn chàng xem thường bạn chứ?

5. Quyết định yêu nông nổi

Bạn vừa thất tình, bạn ế lâu năm, bạn vì sự thúc giục của bố mẹ nên quyết định ngả vào lòng người khác mà chưa có thời gian tìm hiểu họ. Dù có là lí do gì đi nữa thì đây cũng là quyết định sai lầm, bởi vì bạn đã không công bằng với chàng và cũng không công bằng với chính bản thân bạn. 

 

6. Bạn yêu một người chỉ vì vẻ đẹp của họ

Người ta nói khi bạn yêu một người vì điều gì thì cũng chính điều đó sẽ khiến cho bạn phải chia tay họ. Giả sử bạn yêu chàng vì chàng quá đẹp trai thì lỡ một ngày chàng không còn đẹp như bạn mong đợi nữa thì bạn có còn yêu chàng không?

7. Tình yêu sét đánh

Trong một lần đi công tác hay du lịch xa, bạn vô tình gặp chàng và trong phút giây định mệnh đó, hai bạn đã rơi vào lưới tình. Cả hai cảm thấy không thể xa rời nhau mà bắt đầu lao vào những ngày tháng yêu điên cuồng. Thật ra điều này không phải là xấu, nhưng giống như điều số 5 ở trên đã nói, tình yêu chưa có sự tìm hiểu cặn kẽ thì sẽ khó đi với nhau được lâu dài.

8. Yêu phải người đã có gia đình

Đây không phải là tình yêu, mà là sự vụng trộm trong tình cảm. Sao có thể gọi là yêu khi mà chàng không thể công khai bạn với gia đình và bạn bè của chàng? Cũng không có lời hứa hẹn mang lại hạnh phúc cho bạn, càng chẳng thể hẹn hò ở nơi công cộng như bao cặp đôi khác. Một người vướng bận như anh ấy sao có thể tính chuyện trăm năm với bạn được chứ?

Lucy Ruan 

Bình luận
vtcnews.vn