77 phút của Tuấn Anh dưới triều đại Miura

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 07:10:00 +07:00

HLV Miura thừa nhận, Tuấn Anh cùng Công Phượng hiện tại là những tài năng của bóng đá Việt Nam, thế nhưng dưới triều đại của ông Tuấn Anh rất vô duyên.

(VTC News) – HLV Miura thừa nhận, Tuấn Anh cùng Công Phượng hiện tại là những tài năng thực sự của bóng đá Việt Nam, thế nhưng dưới triều đại của ông cầu thủ quê Thái Bình rất vô duyên.

Hôm 12/12 sau trận đấu tập với JFL Selection của Nhật Bản, khi được hỏi về việc Tuấn Anh, Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu, ông Miura đã khẳng định, bộ đôi cầu thủ của HAGL này là 2 tài năng của bóng đá Việt Nam hiện tại, họ xứng đáng được tới những môi trường bóng đá phát triển như Nhật Bản để phát triển mình hơn.

Thế nhưng, dưới triều đại của ông, mới chỉ có Công Phượng khẳng định được mình và có lúc tỏa sáng,  còn Tuấn Anh… quá vô duyên.
Tuấn Anh quyết giành suất đi Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á
Tuấn Anh liên tục lỡ hẹn với các giải đấu cùng U23 Việt Nam vì chấn thương (Ảnh: Quang Minh)
Tiền vệ quê lúa lên tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên là khi ông Miura triệu quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Cũng như các đồng đội, Tuấn Anh tập luyện đầy nỗ lực và có tên trong danh sách đi Malaysia.

Trên đất Mã, anh được ông thầy người Nhật tung vào sân thi đấu ngay trận đầu tiên và có tính quyết định với chủ nhà U23 Malaysia. Thế nhưng rất tiếc, Tuấn Anh nhạt nhòa và bị thay ra ở phút 77.  

Cho đến giờ, đó vẫn là 77 phút chính thức người ta được nhìn thấy một tài năng mà BLV Quang Huy từng nói là của hiếm của bóng đá Việt Nam chơi bóng dưới triều đại Miura.

Sau trận đấu với U23 Malaysia, Tuấn Anh không còn được trọng dụng, anh bị cho ngồi dự bị khi U23 Việt Nam cần thế trận phòng ngự trước U23 Nhật Bản ở trận đấu tiếp theo. Đến trận gặp U23 Macau có phần nhàn nhã và cần tấn công, Tuấn Anh lại chấn thương và lỡ hẹn luôn.

Ở lần tập trung U23 chuẩn bị cho SEA Games 28, Tuấn Anh vẫn được điền tên, nhưng khi chốt “sổ” đi Singapore, cầu thủ hay nhất trong mắt bầu Đức ở HAGL đã phải ngậm ngùi ra về vì không kịp bình phục chấn thương.
 Tuấn Anh đang phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương (Ảnh: Hà Thành)
Còn ở lần tập trung này, chấn thương tiếp tục là nỗi ám ảnh với Tuấn Anh và nhiều đồng đội khác. Tiền vệ số 8 bị chấn thương dây chằng đầu gối phải trong buổi thứ 3 của mình sau khi từ Nhật Bản trở về.

HLV Miura nói, ông vẫn để “cửa” chờ Tuấn Anh, Duy Mạnh hồi phục chấn thương cho đến khi chốt quân đi Qatar. Tuấn Anh tất nhiên phải chạy đua với thời gian đồng thời cầu trời cho mình có thể sớm bình phục. Bởi anh không muốn mình mãi chỉ là kẻ vô duyên trong màu áo U23 dưới thời ông Miura.


Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn