7 năm sân Thống Nhất mới lại phát cuồng vì ĐTVN

Thể thaoThứ Năm, 30/06/2011 05:34:00 +07:00

(VTC News) – Phải tới 7 năm sân Thống Nhất mới lại có dịp là nơi thi đấu một trận chính thức của ĐTVN. Thế nên cái sân đã nèn chặt người và người thì phát cuồng

(VTC News) – Phải tới 7 năm, sân Thống Nhất mới lại có dịp là nơi thi đấu một trận chính thức (không kể những giải đấu giao hữu) của ĐTVN. Lần gần đây nhất là hai trận vòng bảng Tiger Cup 2004 và trước đó không lâu là trận thua 1-2 trước Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2006.

Có lẽ vì lâu mà NHM TP.HCM tối qua đã tới sân và nèn chặt không còn một chỗ trống nào, cho dù đối thủ của ĐTVN chỉ là đội bóng, chưa đá, ai cũng biết sẽ thắng chắc, thắng đậm.

Những làn sóng người đã nối nhau chạy khắp một vòng sân, nhiều lần liên tục trong trận đấu. Đỉnh điểm của sự cuồng nhiệt là khán giả đã đốt pháo sáng ăn mừng bàn thắng thứ 4 của ĐTVN, bấp chấp ở Việt Nam, có lệnh cấm đốt pháo sáng.

Pháo sáng đã đượt đốt trên khán đài sân Thống Nhất. 

Sự cuồng nhiệt của khán giả TP mang tên Bác còn khiến tân HLV trưởng ĐTVN, Falko Goetz trong phòng họp báo sau trận đấu đã phải thốt lên ngạc nhiên: “Tôi thực sự bất ngờ trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Họ đã tiếp thêm sức mạnh, sự hưng phấn cho các cầu thủ của tôi mỗi khi tấn công.”

Chứng kiến sự đông đảo và cuồng nhiệt từ bốn khán đài sân Thống Nhất, nhiều người đã tự hỏi. Trận đấu Việt Nam – Macau mà đá ở Mỹ Đình thì ai dám chắc, cái sân rộng ngoác 40 nghìn chỗ ngồi không là cái nồi cơm điện. Mới đây, Olympic Việt Nam đá hẳn với Olympic Saudi Arabia song khán giả đến sân nếu dồn lại chắc chưa đầy hết một khán đài.

Thế mới biết, cơn khát 7 năm xem ĐTVN thi đấu chính thức ở Sài thành là thế nào!

Một số hình ảnh từ khán đài sân Thống Nhất:

Khán đài sân Thống Nhất không còn một chỗ trống trước trận đấu.
 
Kháng giả vung tay, tạo nên những làn sóng người chạy trên sân.
 

Hội CĐV Hải Phòng và Đồng Tháp hòa vào nhau trên khán đài sân Thống Nhất vì một màu áo chung. 

Còn đây là cả một đội kèn đồng nghi lễ với các bạn đội viên thiếu niên tiền phong của một trường Trung học cơ sở trong TP được cử đến sân, chơi cả đội trên khán đài thay vì một đội lẻ như thường thấy ở các CLB. Bên cạnh đó là một dàn trống sặc sỡ sắc cam.

Chơi đồng bộ nên đội kèn đồng thổi rất bài bản và náo nhiệt 

 Đỉnh điểm của độ cuồng ở khán đài sân Thống Nhất là màn pháo sáng ăn mừng các bàn thắng của ĐTVN. Nó được đốt liền lúc ở vài chỗ chứ không riêng lẻ.

 

Click xem thêm ảnh lớn


Đông Quang
Ảnh:Quang Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn