Xem Vietnam’s Got Talent: 'Sống trong sợ hãi'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Tập 6 của Vietnam’s Got Talent đã khiến khán giả ngày càng sợ hãi trước những tài năng có hạn mà chương trình đang trưng trổ ra.

(VTC News) – Tập 6 của Vietnam’s Got Talent ra mắt màn ăn cá kèo sống của thí sinh 17 tuổi Nguyễn Hoàng Tú khiến giám khảo Thúy Hạnh, Thành Lộc, Huy Tuấn và các khán giả đã có một phen phát hoảng.

Nhưng chẳng nhằm nhò gì, vì đó cũng chỉ là ba trò “mãi võ Sơn Đông”. Sợ hãi hơn là chính ở những tài năng đang được trưng trổ ra cho đến tập thứ 6 này của Vietnam’s Got Talent vẫn còn lâu mới phát sáng được.

Tập 6 của chương trình được mở màn bằng tiết mục nhảy flashmob của một nhóm thí sinh mà đại diện là Tô Lâm, anh chàng bóng lộ trong phim Những nụ hôn rực rỡ. Chọn tiết mục này làm tiết mục mở màn cho vòng loại sân khấu phía Nam đã cho thấy tính giải trí rất cao mà Vietnam’s Got Talent hướng tới tại khu vực này.

Độc đáo bởi đây là tiết mục nhảy flashmob đầu tiên của mùa Vietnam’s Got Talent thứ nhất. Chính vì không đụng hàng với các tiết mục trước đó nên tiết mục flashmob của Tô Lâm nhận được rất nhều sự tán thưởng từ phía khán giả và giám khảo.

Nhưng tiết mục flashmob này cũng chỉ dừng ở sự lạ, vì các thí sinh tham gia tiết mục chủ yếu là nam nhưng lại đi giày cao gót để nhảy. Và phần nào hiệu ứng từ tiết mục của Tô Lâm có được cũng từ hiệu ứng vốn có của nhảy flashmob đang gây tò mò trong giới trẻ thời gian qua.

Nhóm gây chú ý nhất ở tập 6 là Ivoice đến từ trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Ca khúc Mặt trời ngày mới của nhóm 5 Dòng kẻ được nhóm này thể hiện theo phong cách acapella. Tiết mục được cho là khá hoàn hảo và mới lạ, được Huy Tuấn khen là một ngạc nhiên, còn Thành Lộc mong ở mỗi trường đều có một nhóm hát văn minh như Ivoice.

Vietnam’s Got Talent ra mắt màn ăn cá kèo sống của thí sinh 17 tuổi Nguyễn Hoàng Tú khiến giám khảo Thúy Hạnh, Thành Lộc, Huy Tuấn và các khán giả đã có một phen phát hoảng.

Cái hay của Ivoice có lẽ nằm ở sự hồn nhiên trong cách trình diễn và sự non trẻ trong tuổi đời cộng với sự nghiệp dư trong xuất thân nên tiết mục của nhóm được đánh giá cao. Tuy nhiên, không dám đặt nhiều hy vọng vào sự phát triển của nhóm trong những vòng tiếp theo của Vietnam’s Got Talent.
 
Bởi ngay cả với một nhóm nhạc chuyên thể loại acapella như AC & M cũng bế tắc trong cách chọn ca khúc để thể hiện và thu hút công chúng thì một nhóm nhạc học sinh cũng chỉ dừng lại là một điểm nhấn vui mắt cho một chương trình giải trí trên truyền hình không hơn không kém.

Thế nhưng sự thể hiện của Ivoice lại xem ra là lấn lướt và đáng được xem hơn nhiều so với tiết mục của hai chị em sinh đôi Phạm Thị Song Thư – Phạm Thị Song Thảo. Không có nhiều điều để nói về Con cò của cặp sinh đôi này, trừ một điểm là lần đầu tiên công chúng được nghe ca khúc rất nổi tiếng này dưới dạng song ca.

Lép vế nhất ở thể loại thi nhóm là tiết mục Son của nhóm nhạc Listen Band. Cũng một cách làm mới ca khúc khá lạ khác khi Son, ca khúc dân gian đương đại lại được thể hiện với phong cách acoustic. Nói như nhạc sĩ Huy Tuấn thì tiết mục này cho thấy sự hoà hợp hơn cả ở phần chơi nhạc, còn giọng hát không có gì đáng nói.

Lép vế nhất ở thể loại thi nhóm là tiết mục Son của nhóm nhạc Listen Band.  

Làm trò cười cho tập 6 là nhiệm vụ của một thí sinh 60 tuổi với tiết mục múa kinh kịch thay mặt nạ của Trung Quốc trên nền nhạc phim Bao Thanh Thiên. Theo thổ lộ của lão thí sinh này thì rất nhiều người bảo ông gàn khi đi thi, nhưng ông muốn được đứng trên sân khấu để biểu diễn tiết mục mà mình đã mất 1 năm tập luyện.

Lý do đơn giả là: Chẳng lẽ cứ biểu diễn mãi ở nhà cho vợ con xem hoài? Và đây cũng là thí sinh duy nhất không quan tâm tới kết quả khi biểu diễn xong và cũng đã vì được chia sẻ cảm xúc trên sân khấu thì lập tức đi vào cánh gà mà không cần biết mình có được vào vòng tiếp theo không.

Hài hước chẳng kém là tiết mục Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột của một bà mẹ 8 con đến từ Đắk Lắk. Chị này chia sẻ rất vô tư là mình chuyên trị các buổi biểu diễn văn nghệ ở phường và buôn, ngoài ra rất đắt show đám cưới.

Nghe những chia sẻ và cả lời cảm ơn của chị với khán giả và giám khảo nhiều người phì cười về sự hồn nhiên của một bà mẹ đã 8 đứa con. Tiếp tục được đi vào vòng trong, chắc chắn thí sinh này còn mang đến nhiều tràng cười cho khán giả.

Thí sinh Khổng Tất Ứng và vợ đến từ Tiền Giang lại gây cười ngay từ cách giới thiệu khi thí sinh này nói nhầm vợ mình sinh năm 1970 thay vì 70 tuổi khiến giám khảo Thành Lộc há hốc miệng.  

Thí sinh Khổng Tất Ứng và vợ đến từ Tiền Giang lại gây cười ngay từ cách giới thiệu khi thí sinh này nói nhầm vợ mình sinh năm 1970 thay vì 70 tuổi khiến giám khảo Thành Lộc há hốc miệng ngạc nhiên. Cặp thí sinh này đã đến tham dự vòng loại sân khấu bằng một điệu Tango dễ thương. Sau đó, thí sinh Khổng Tất Ứng tiếp tục gửi đến khán giả bài hát “60 năm cuộc đời” rất say sưa và nhiệt tình.
 
Sự tự nhiên và tự tin có thừa của cặp thí sinh cao tuổi này nhận được những tràng pháo tay tán thưởng rất nhiệt tình từ phía khán giả.  Nhạc sỹ Huy Tuấn đã trao luôn danh hiệu “cặp đôi lạc quan nhất” dành cho cặp thí sinh này và như giám khảo Thành Lộc chia sẻ sau buổi ghi hình thì “nhìn họ rất hạnh phúc với nhau và niềm hạnh phúc đó cần được chia sẻ với mọi người”

Hai tiết mục đơn duy nhất gây chú ý trong tập phát sóng thứ 6 của Vietnam’s Got Talent là của thí sinh nhí Nguyễn Thị Thanh Trúc - quán quân Đồ Rê Mí năm 2010 với bài hát Hơ ren lên rẫy, và thí sinh Bành Đức Hoài Yên với tiết mục belly dance.

Nguyễn Thanh Trúc mang đến một hình ảnh không thể hồn nhiên hơn của một giọng ca nhí, với những chiếc răng sún và điệu bộ đầy tự tin trong ca khúc Hơ ren lên rẫy. Phần trình diễn đầy máu lửa của Nguyễn Thị Thanh Trúc đã khiến cho giám khảo Huy Tuấn phải thốt lên là chưa từng thấy một cô Hơ ren nào máu lửa như vậy.

Cũng mang đến một không khí sôi động là tiết mục belly dance của Bành Đức Hoài Yên. Dù belly dance là thể loại quá cũ trong Vietnam’s Got Talent ở vòng loại phía Bắc nhưng Bành Đức Hoài Yên đã mang đến một tinh thần belly dance đúng nghĩa và cũng làm giám khảo Thúy Hạnh thán phục bởi những chuyển động cơ bụng của cô. Và thí sinh này cũng làm cho giám khảo Huy Tuấn được mở tầm mắt khi qua tiết mục này đã biết được thế nào là belly dance.

Bành Đức Hoài Yên đã mang đến một tinh thần belly dance đúng nghĩa và cũng làm giám khảo Thúy Hạnh thán phục bởi những chuyển động cơ bụng của cô.

Ấn tượng kinh hãi của tập thứ 6 được giao cho thí sinh Nguyễn Hoàng Tú. Nếu tiết mục ăn thủy tinh như… bánh mì trong cuộc thi India’s Got Talent gần đây đã khiến vị giám khảo nữ của cuộc thi này hoảng sợ thì ở tập 6 của Vietnam's Got Talent tuần này, khán giả và cả ba vị giám khảo cũng phải chứng kiến một tiết mục không kém phần "rùng rợn" là ăn cá kèo sống.

Một bình thủy tinh chứa hàng chục con cá kèo bỗng chốc trở thành một buổi ăn ngon lành của thí sinh nam này. Màn nuốt chửng ngon lành 3 con cá kèo của Nguyễn Hoàng Tú đã gây hoảng hốt cho cả giám khảo và các khán giả có mặt tại trường quay.

Và nó còn khiến giám khảo Thuý Hạnh kinh hãi không dám ăn cá kèo từ nay về sau. Nhưng chẳng nhằm nhò gì, vì cũng chỉ là ba trò “mãi võ Sơn Đông”. Sợ hãi hơn là chính ở những tài năng đang được trưng trổ ra cho đến tập thứ 6 này vẫn còn lâu mới phát sáng được.

Đến tập thứ 6 phát sóng Vietnam’s Got Talent đã bộc lộ rõ bản chất là một chương trình giải trí thực tế. Một phiên bản mang nặng tính giải trí với đủ những màn câu khách từ trò giật gân, mua nước mắt từ những số phận chịu khiếm khuyết về cơ thể hay sự hồn nhiên, hay thậm chí điên rồ của không ít thí sinh.

Dù vẫn biết như các vị giám khảo nói, chương trình còn phải giấu đi những tài năng để gây hấp dẫn về sau. Nhưng thật khó dám đặt hy vọng vào chuyện Vietnam’s Got Talent sẽ tìm được một tài năng có sức hút công chúng cỡ Uyên Linh của phiên bản cũng đình đàm tương tự là Vietnam’s Idol. Xem Vietnam’s Got Talent thật đúng là “sống trong sợ hãi”.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn