6 tiết lộ về siêu mẫu Hà Anh nhân Ngày Của Mẹ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/05/2010 08:57:00 +07:00

(VTC News) - 4 năm đánh mất bốn chiếc xe, đi học lúc nào cô giáo cũng thấy Hà Anh chui xuống gậm bàn để tìm bút, phấn.

(VTC News) -  4 năm đánh mất bốn chiếc xe, đi học lúc nào cô giáo cũng thấy chui xuống gậm bàn để tìm bút, phấn… Ít ai biết rằng, đằng sau một Hà Anh tự tin, toả sáng trên sàn catwalk lại là một cô nàng hết sức lơ đãng, hay quên ngoài cuộc sống.

Nhân Ngày Của Mẹ 10/5, VTC News đã có cuộc trò chuyện cùng bà Lệ Hà- mẹ của siêu mẫu Hà Anh. Bà “bật mí” 6 điều thú vị ít người biết về con gái mình.

Siêu mẫu Hà Anh. 

1. Hà Anh là người có tính lơ đãng. Hồi vào học lớp 1, ngày nào Hà cũng làm mất bút chì. Đến nỗi, để khắc phục tình trạng này, mẹ cô phải cắt chiếc bút chì ra làm 4-5 mẩu phòng trường hợp… mất cái này còn có cái khác để viết. Đi họp phụ huynh, cô giáo luôn phản ánh với với mẹ Hà Anh là “không biết con gái chị thế nào, mà lần nào đi học tôi cũng thấy cháu chui xuống gậm bàn tìm bút, phấn…”

Mẹ Hà Anh vẫn còn giữ chiếc băng cát - xét ghi lại buổi học đàn Piano của Hà Anh lúc 6 tuổi. Nghe trong băng vẫn còn thấy tiếng cô giáo phàn nàn “cô nàng” đãng trí, đánh được tay này lại quên mất… tay kia.

 Cận cảnh siêu mẫu Hà Anh thời mới biết lẫy.

Ảnh "độc nhất vô nhị" của siêu mẫu Hà Anh hồi nhỏ:

 


Lên lớp 9, Hà Anh được mẹ mua cho chiếc xe đạp đầu tiên để đi học. Và tính đến khi học lớp 12, Hà Anh làm mất tới 4 chiếc xe. May mà mất đến cái xe thứ 4, Hà Anh sang Anh du học nên… không còn mất thêm nữa. Nguyên nhân mất là bị mất cắp và để quên đâu đó không nhớ. Nhưng khi mẹ hỏi, Hà Anh luôn “phụng phịu”: Con không biết tại sao mất, bởi khóa rất kỹ lại rồi.

Rồi mất tư trang vật dụng là chuyện “bình thường ở huyện”. Hà Anh từng mất tới 4 chiếc thẻ tín dụng cùng vô số các vật dụng khác như kính mắt, chìa khoá, CD nghe nhạc... Cô nàng luôn đổ tội rằng “tự nhiên chúng biến mất”, đồng thời, thường tự an ủi là sẽ tìm thấy đồ đạc thất lạc vào một ngày nào đó. Quả thực, đôi khi điều đó cũng xảy ra!

2. Hà Anh là người vô cùng yêu động vật, nhất là chó và mèo. Ngày còn bé, đến nhà một ai đó, cô nàng sẵn sàng thò tay vào mồm một chú chó béc - giê đang gầm gừ. Nhưng rất may, Hà Anh chưa bị chó cắn bao giờ. 

 Hà Anh tự tin, toả sáng trên sàn catwalk lại là một cô nàng hết sức lơ đãng, hay quên ngoài cuộc sống. (Bức ảnh Hà Anh chụp cùng mẹ). 

Lúc 3-4 tuổi, đi chơi với mẹ, cô bé thấy một chú ếch đang ngồi mấp mé ở hồ nước, liền kêu toáng lên với mẹ rằng: Mẹ ơi, cứu ngay con kia (con ếch) không nó rơi xuống nước, bị chết đuối  bây giờ. Hà Anh cũng rất thích chuồn chuồn, nên thường năn nỉ mẹ bắt cho vài con để chơi. Tuy nhiên, cứ chỉ chơi được một lúc là lại thả ngay. Vì theo “cô nhóc” là “con thả cho nó về với mẹ, không đi lâu quá, mẹ nó sẽ đi tìm”.

3. Hà Anh từng được mẹ cho đi học bơi ở CLB bơi Hà Nội lúc 5 tuổi, học lớp 6 chuyển sang đánh cầu lông, và là một thành viên của đội bóng rổ trường Ams. Học xong lớp 9, thi vào lớp 10, cô được một huấn luyện viên trường Đại học Bưu điện đề nghị nhận thẳng vào trường vì thấy cô cao tới 1m62. Bên cạnh đó, ông này còn tưởng rằng Hà Anh đã học xong cấp 3.

4. Năm 10 tuổi, Hà Anh rất thích may quần áo cho búp bê. Mỗi khi được mẹ mua cho búp bê, Hà Anh đều… lột hết quần áo chúng ra, tự may cho búp bê bộ quần áo khác bằng rèm cửa hay khăn và váy áo… của mẹ.

5. Tính “kén” ăn. Khi còn ở VN, Hà Anh là một cô gái rất ham ăn. Cô nàng có thể đủ các thứ hải sản, đồng quê như ốc, ếch, cua, ghẹ… Và thích ăn quà vặt như bánh rán, chè, bánh trôi tàu… ở đường phố Hà Nội. Sau khi chuyển qua học nội trú tại Anh Quốc, cô nàng luôn viết thư cho mẹ, kêu là thức ăn chán không ngon, không hợp. Một lần, ông hiệu trưởng sang VN, mẹ Hà Anh bày tỏ về chuyện con gái nói món ăn của trường không hợp. Ông hiệu trưởng ngạc nhiên khẳng định là không có chuyện nhà bếp nấu ăn không ngon, vì đã mời các đầu bếp từ Âu sang Á.
 
Sau đó, mỗi tháng, mẹ Hà Anh đều nhận được một thực đơn của nhà trường gửi về. Được tận mắt xem chế độ ăn uống với nhiều món ngon như vậy, bản thân mẹ Hà Anh cũng không phàn nàn gì cả, thế mà Hà Anh vẫn chê “ỏng eo”.  Về sau, nhà trường chấp nhận cho học sinh có thể nấu ăn ở ký túc xa vào thứ 7, chủ nhật, từ đấy không còn thấy cô nàng kêu gì. Hơn nữa, Hà Anh lại học được nội trợ từ đó.

"Cô bé" Hà Anh xinh đẹp. 
6. Lúc đầu, Gia đình Hà Anh không hướng con vào nghiệp người mẫu. Khi Hà Anh đang học lớp 10, rất nhiều người nói nên cho tham gia vào câu lạc bộ người mẫu, nhưng mẹ không đồng ý. Năm thứ 2 của đại học, Hà Anh bất ngờ đạt học bổng của một trường âm nhạc ở London. Và cô đi học âm nhạc được 1 năm, sau đó quay lại học tiếp trường Đại học. Trong thời gian đi học nhạc, Hà Anh xin được công việc tư vấn bán hàng trong siêu thị thời trang, mức lương 9 bảng/giờ. Năm 2005, sau khi lọt vào top 10 người có hình thể đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu VN qua ảnh, chính mẹ là người động viên Hà Anh sang Anh tìm lấy một công ty mẫu nào đó, thử làm người mẫu. 

Ảnh "độc nhất vô nhị" của siêu mẫu Hà Anh hồi nhỏ:

  


Năm 2008, bà Lệ Hà, mẹ Hà Anh, đã xuất bản cuốn truyện cười Mẹ và con. Và trong những mẩu chuyện hài hước giữa hai nhân vật mẹ - con, có rất nhiều cuộc đối thoại giữa siêu mẫu Hà Anh và mẹ. VTC News xin trích dẫn một số câu chuyện hóm hỉnh này.

1. Củ khoai nghịch bẩn 

Mẹ mua về một túi khoai lang, mẹ bảo để mẹ luộc cho bé ăn. Lúc mẹ không để ý, bé loay hoay lôi cả túi khoai lang ra ngâm nước rồi lấy bàn chải, xà phòng kỳ cọ từng cỏ khoai một. Mẹ thấy bé làm vậy, bèn hỏi:

Mẹ: Con làm gì đấy?
Con: Con tắm rửa cho khoai.
Mẹ: Sao con lại rửa nó bằng xà phòng?
Con: Vì các bạn khoai nghịch bẩn lắm, toàn đất thôi, con phải rửa sạch.

2. Bắn... chim

Trong một lần được về quê, đang ngồi trước cửa, bé bỗng gọi.
Con: Ba ơi, ra đây mà bắn chim, nhiều chim lắm.
Ba (chạy ra hỏi): Chim ở đâu hở con?
Con: (chỉ tay vào mấy chú gà con bé tí mới kịp thay lớp lông tơ đang quanh quẩn kiếm ăn): Kia thôi, ba bắn đi.

3. Sao nó không mỏi mồm?

Bé gần bốn tuổi mới được ba mẹ cho về quê. Ra khỏi thành phố thấy cái gì bé cũng lạ cả.
Con: Mẹ ơi, sao con trâu nó ăn gì mà nhai luôn miệng thế?
Mẹ: Con trâu nó nhai cỏ con ạ.
Con: Cỏ có dai như kẹo cao su không mà nó nhai được lâu thế? Nhai lâu mà nó không mỏi mồm ư?

4. Còn thấp hơn..

Hôm nay ở nhà trẻ bé khám sức khoẻ định kỳ.
Khi về nhà bé khoe:
Con: Con nặng nhất lớp mẹ ạ.
Mẹ: Tốt lắm, thế con có cao nhất lớp không?
Con: Không, con còn thấp hơn hai cô giáo nữa!

 

Văn Trinh

Bình luận
vtcnews.vn