6 game MMO hứa hẹn sẽ gây "sốt" tại Việt Nam năm 2011

Thế giới gameThứ Tư, 25/05/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) - Chúng đều đã được khẳng định sẽ phát hành tại Việt Nam, tuy nhiên tới lúc này vẫn chưa thể trình làng gamer.

(VTC News) - Chúng đều đã được khẳng định sẽ phát hành tại Việt Nam, tuy nhiên tới lúc này vẫn chưa thể trình làng gamer.

Có thể nói nửa năm đầu 2011 đã ghi nhận sự trỗi dậy lớn lao của làng MMO nước nhà, tính riêng trong quý 2 đã có tới 5 - 6 đầu game mới với đủ mọi thể loại, từ MMORPG tới webgame, game online cho mobile. Tuy nhiên vẫn còn đó một số dự án đã được khẳng định sẽ cập bến Việt Nam, tuy nhiên giờ này còn chưa thấy tăm hơi chúng đâu.
Hãy cùng điểm qua những cái tên như thế và hy vọng các NPH sẽ chiều lòng tín đồ ảo trong nửa sau năm 2011. Tạm thời chúng ta loại bỏ Elsword (của VNG) và Âu Lạc (của Asiasoft) vì cả 2 đã được đề cập tới quá nhiều lần.
Giáng Long Chi Kiếm
Hồi đầu tháng 03/2011, theo thông cáo từ phía Perfect World, hãng đã hoàn tất hợp đồng với FPT Online để đưa MMORPG kiếm hiệp 2D mang tên Giáng Long Chi Kiếm  về Việt Nam. Hai bên đạt được thỏa thuận từ tháng 01 nhưng phải 2 tháng sau mới tiết lộ cho báo chí, riêng FPT vẫn rất kín tiếng về dự án này.


Giáng Long Chi Kiếm tuy không phải là một MMORPG 3D đồ sộ, nhưng vẫn là sản phẩm chiến lược của Perfect World giai đoạn cuối năm 2010 trước khi Tiếu Ngạo Giang Hồ bùng nổ năm 2011. Mặc dù mang đồ họa 2D nhưng với engine đặc biệt, game thủ có thể sử dụng được chế độ "3D zoom", game còn chứa đựng hơn 16 loại hiệu ứng thời tiết cộng với hệ thống chiến trường cho phép 2000 người cùng tham gia giao đấu.
Trò chơi có tổng cộng 6 class chính khi mới tạo nhân vật, trong quá trình phát triển mỗi class lại rẽ thành 4 nhánh khác nhau, tạo thành 24 lớp nhân vật với tính chất, kỹ năng và hình dáng hoàn toàn biệt lập. Đây là yếu tố tạo nên sự phong phú bất ngờ trong gameplay.
Tinh Thần Biến
Hôm 18/03, hãng Shanda Games chính thức tuyên bố đã ký xong hợp đồng với VNG, NPH lớn nhất Việt Nam để phát hành Tinh Thần Biến tại dải đất hình chữ S. Ông Lê Hồng Minh, TGĐ của VNG hy vọng 2 bên sẽ đoàn kết chặt chẽ để mang tới thị trường Việt Nam những sản phẩm tốt nhất.
Hiện tại ở Việt Nam, VNG vẫn chưa có bất cứ công bố nào liên quan tới Tinh Thần Biến. Kế hoạch phát hành MMORPG này cũng không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ trong năm nay. Hiện giai đoạn OB tại Trung Quốc vẫn chưa bắt đầu.
Tinh Thần Biến là một trong những MMORPG 2D đình đám tại Trung Quốc năm 2010. Bất chấp việc chỉ dừng lại ở đồ họa 2D, trò chơi vẫn được gamer nội địa đón nhận nồng nhiệt qua 3 lần CB trước đây. Game hỗ trợ cả công nghệ Direct X 11, thứ vốn chỉ dành cho các tựa game next-gen với chất lượng đồ họa đỉnh cao.
Dungeon Heroes
Tháng 05/2010, MMO 3D do hãng 9you (Trung Quốc) sản xuất mang tênđã ký kết xong hợp đồng để phát hành tại Việt Nam. Lúc bấy giờ thời điểm hứa hẹn ra mắt là quý 4 nhưng rốt cuộc tới nay VTC Game vẫn chưa có bất kỳ động tĩnh gì liên quan tới trò chơi này.
Được giới thiệu rầm rộ tại ChinaJoy 2009, Dungeon Heroes gây ấn tượng lớn nhờ nền tảng công nghệ dựa trên Unreal 3.0. Tuy vậy cấu hình trò chơi không quá "khủng" do sở hữu đồ họa màn hình ngang. Gamecó 3 lớp nhân vật cơ bản: kiếm sĩ, võ giả, và pháp sư. Tuy số lượng class ít ỏi nhưng cách phát triển nhân vật rất đa dạng, người chơi có tổng cộng 9 lựa chọn khi đạt đến cấp độ cần thiết.
Thuộc thể loại 3D MMOARPG, sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới khía cạnh hành động đã mắt lẫn đã tay trong trò chơi. Hệ thống combo vô cùng phong phú với đủ loại hiệu ứng ánh sáng, màu sắc rực rỡ, chuyển động của nhân vật uyển chuyển, các chiêu thức võ công đậm chất thần thoại Tây Âu.
Audition 2
Được VTC Game hồ hởi tuyên bố ký xong hợp đồng phát hành từ năm 2009, thế nhưng mãi tới bây giờ vẫn chưa thấy tăm hơi Audition 2 đâu. Theo một số nguồn tin thì giai đoạn Việt hóa game đã sắp hoàn thành để tiến hành quảng bá trong thời gian tới.
Cũng như VLTK 3, VTC rước Audition 2 về là để nối tiếp thành công quá lớn của “bà đầm già” Audition. Trong suốt 5, 6 năm qua, sự làm mưa làm gió quá lâu của nó mà không có nổi một cái tên nào lật đồ được hay thậm chí là mon men đến gần, đủ để tạo một thương hiệu quá lớn.
So với phiên bản cũ, Audition 2 nâng cấp cả về đồ họa lẫn gameplay, mô hình nhân vật không còn theo kiểu "cute" như trước mà người lớn hơn. Sự thay đổi này chưa rõ có làm trò chơi mất khách tại Việt Nam hay không.
Xích Bích 2
Hồi giữa tháng 03 vừa qua, phó Giám đốc chuỗi sản phẩm MMORPG của VTC Game chính thức khẳng định NPH miền Bắc đã hoàn tất xong giai đoạn chuẩn bị để phát hành lại Xích Bích Online với tên gọi dự kiến là "Xích Bích 2".
Hãng cũng xác nhận thời điểm dự kiến cho ra đời Xích Bích Online là quý 2/2011, nhưng đến nay vẫn chưa thấy dự án chạy. Phía VTC Game khẳng định rất tự tin vào khả năng thành công của trò chơi trong năm nay. Lý do là vì thời gian gần đây game thủ Việt đã được tiếp xúc với các sản phẩm mới, những đặc điểm trên không còn gây khó khăn nhiều như trước.
Xích Bích 2 đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như 18 loại vũ khí đầy đủ (Xích Bích 1 chỉ có 12 loại), các hệ thống nhiệm vụ, bang phái… cũng được cải tiến.
MMORPG 3D thuần Việt của VNG
Hồi giữa tháng 02/2011, đại diện VNG Studio South đã tiết lộ một vài hình ảnh in-game của dự án 3D "made in VN" của hãng. Nhiều người dự đoán đây chính là Project S, sản phẩm được quảng bá hồi năm 2009.
Trao đổi về dự án này, đại diện phía GSS cho hay, từ giữa năm 2009 VNG đã thai nghén những ý tưởng đầu tiên của game, nhưng đến tháng 01/2010 mới thực sự bắt đầu về mặt kỹ thuật. Điều đó có nghĩa là Project S đã bắt đầu được hơn một năm rồi. Nếu như làm đúng tiến độ sản xuất của một game bình thường, có lẽ đến quý 3 năm nay game sẽ thực sự hoàn thiện.
Đối tượng mà game hướng tới chính là các fan của thể loại MMORPG truyền thống. Game sẽ phục vụ số đông gamer yêu thích các thể loại nhập vai hiện nay tại nước nhà. Theo dự kiến, một thời gian ngắn trước khi Close Beta, game sẽ chính thức được công bố.
B-Kool
Giữa tháng 04 vừa qua, FPT Online tung ra một vài hình ảnh art-work xoay quanh dự án B-Kool - MMO 3D nhạc nhảy do hãng sản xuất. Game rất hợp với lứa tuổi teen, trang phục mang phong cách hơi giống Audition.
Đại diện FPT Online cho biết, tựa game của họ đã có gần hai năm ấp ủ và thực hiện, cho đến hiện tại, game đã hoàn thành được khoảng 70%. Nếu mọi việc đi đúng tiến độ, có lẽ game sẽ kịp hoàn thành và ra mắt trong năm nay. Theo lời họ, đây là dự án 3D hoàn toàn, mang nét người lớn hơn Audition một chút, nhưng sẽ dễ thương hơn Hot Step.
Những người thực hiện cho hay, họ đã nghiên cứu kĩ thị trường nước nhà để giữ cho cấu hình game phù hợp với đại đa số mặt bằng máy tính ở Việt Nam. Theo đó, game sẽ cần khoảng 1GB Ram và chạy trên CPU Intel CoreDuo hoặc tương đương.

Hạ Vy



Bình luận
vtcnews.vn