5,9 kg ma túy ngụy trang trong bột ớt và đế đèn cầy

Pháp luậtThứ Năm, 05/04/2012 05:07:00 +07:00

Trong đó gồm 1,9 kg heroin, 4 kg chất ma túy phenmetrazine và ephedrine. Đây là số ma túy do H.T, quốc tịch Việt Nam...

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết kết quả giám định của cơ quan chức năng vào chiều 3-4 cho thấy 5,9 kg chất bột trắng do hải quan phát hiện trước đó là ma túy.

Trong đó gồm 1,9 kg heroin, 4 kg chất ma túy phenmetrazine và ephedrine. Đây là số ma túy do H.T, quốc tịch Việt Nam, đi chuyến bay VN773 từ TPHCM tới Sydney - Úc mang theo. 1,9 kg heroin chia thành 9 túi ni lông được ngụy trang bằng một lớp bao có tẩm bột ớt và tiêu, phía ngoài cùng là lớp giấy bạc được ép sát quanh thành phía trong của chiếc valy. 4 kg chất ma túy còn lại được làm thành 2 cây đế đèn cầy được phủ mạ rất tinh vi.

Cùng ngày, hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phát hiện hành khách P.K.W, quốc tịch Hàn Quốc,  trên chuyến bay OZ 763 từ TPHCM sang Hàn Quốc giấu trong hành lý 40 thẻ tín dụng giả, gồm 36 thẻ trắng và 4 thẻ có dữ liệu cùng một máy in thẻ. Hải quan đã lập biên bản tạm giữ hành khách này,  bàn giao cùng tang vật cho cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn