Chát với thủ khoa ĐH Ngoại thương năm 2011

Giáo dụcThứ Năm, 21/07/2011 08:46:00 +07:00

(VTC News)- 29 điểm, thí sinh Lê Cao Nguyên (học sinh THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) là một trong 2 thủ khoa có điểm số cao nhất năm nay của ĐH Ngoại Thương.

(VTC News)- Ngay sau khi ĐH Ngoại thương Hà Nội công bố 2 thủ khoa của trường với 29 điểm, VTC News đã có cuộc phỏng vấn nhanh thí sinh Lê Cao Nguyên (học sinh THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) là một trong 2 thủ khoa có điểm số cao nhất năm nay.

- Cảm xúc của Lê Cao Nguyên khi biết thông tin mình đã trở thành thủ khoa của một trong những trường ĐH danh tiếng nhất của cả nước?

Sáng qua, lúc mình đang ở nhà, bố điện cho mình và bảo là mình đỗ thủ khoa ĐH Ngoại thương cùng với một bạn nữa ở Nghệ An. Sau đó, đến chiều đã có hơn 50 cuộc gọi và tin nhắn chúc mừng từ bạn bè và người thân.

Thực sự mình rất vui mừng và cũng ngạc nhiên không tin được vào điều đó. Mình nghĩ mình làm bài khá tốt nhưng không dám nghĩ mình được thủ khoa. Ban đầu mình cũng dự tính sẽ đạt từ 28-29 điểm nhưng danh hiệu thủ khoa thì mình không dám nghĩ tới vì thi vào ĐH Ngoại thương đa phần là các bạn giỏi
Lê Cao Nguyên (học sinh trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) đã trở thành thủ khoa đầu tiên của mùa ĐH năm nay (Ảnh NVCC) 

- Trong kỳ thi ĐH vừa qua, bạn có tiếc nuối điều gì không?


Nếu mình suy nghĩ kỹ hơn nữa thì sẽ làm đúng tất cả các câu và đạt điểm tuyệt đối ở môn  Hóa. Lúc đấy mình cũng vội vàng không suy nghĩ rồi chọn bừa một đáp án trong khi câu đó hoàn toàn mình vẫn có thể làm được. Và ở môn Toán nếu có thêm thời gian, mình nghĩ sẽ làm được nhiều hơn.

- Kinh nghiệm gì mà bạn muốn chia sẻ cho các sĩ tử khi tham gia và các kỳ thi ĐH năm sau đạt kết quả tốt nhất?

Các bạn phải thực sự bình tĩnh và tự tin vào bản thân mình. Theo mình cần phải làm nhiều dạng bài tập và ôn tập kỹ kiến thức sách giáo khoa là đã có thể đạt 7-8 điểm. Nếu muốn đạt được điểm cao 9-10 điểm chắc các bạn phải làm thêm nhiều dạng bài khó hơn nữa.

- Gia đình sẽ giành phần thưởng gì để chúc mừng cho thành tích đặc biệt này của Cao Nguyên?

Ngay sau khi biết mình đạt thủ khoa ĐH Ngoại thương, bố đã quyết định sẽ dành một phần thưởng đặc biệt là một chiếc laptop để hỗ trợ mình trong việc học tập tại trường ĐH.
Thủ khoa ĐH Ngoại thương có mong muốn được theo học ngành kế toán như bố của mình 

- Là dân chuyên tin tại sao Nguyên không đăng ký dự thi vào 1 trường khối kỹ thuật mà lại là khoa Kế toán của ĐH Ngoại thương Hà Nội?

Lý do rất đơn giản, đó là bố mình làm nghề kế toán nên mình muốn nối nghiệp bố. Bố cũng là người động viên và tư vấn cho mình rất nhiều về nghề nghiệp. Ngoài ra, thầy giáo chủ nhiệm cũng khuyên mình nên chọn ngành kế toán để thuận lợi cho con đường nghề nghiệp sau này.

- Những lúc rảnh rỗi, Nguyên thường dành thời gian cho việc gì?

Có thời gian là mình lại nghiên cứu về máy tính và lập trình. Mình đã có 2 phần mềm đạt giải thưởng tại cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng Toàn quốc và Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc.

Ngoài ra, những lúc có thời gian mình cũng thường xuyên giúp mẹ việc nhà như giặt quần áo, nấu cơm hay dọn dẹp nhà cửa.

- Nguyên có một sở thích đặc biệt nào không?

Mình còn có một đam mê khác là tập luyện khí công. Hơn một năm nay, thông qua sách vở, các bài viết trên mạng, mình đã học khí công. Với mình đây là một môn thể thao giúp mình có được sức khỏe tốt, rèn luyện tính cách điềm tĩnh và kiên nhẫn. Ngoài ra, tập luyện khí công còn giúp mình hướng thiện hơn, và chín chắn hơn trong cách ứng xử.

Bên cạnh đó, mình cũng rất thích xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh.

- Chuyện tình cảm của bạn thì như thế nào?

Hiện tại mình vẫn chưa nghĩ đến chuyện tình yêu. Đối với mình bây giờ mới chỉ có tình bạn. (Cười)
Thành tích của Lê Cao Nguyên, học sinh trường THPT chuyên Hạ Long, (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

12 năm liên tục là học sinh giỏi
Giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học lớp 11
Giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học lớp 12.
Giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên toàn quốc
Giải nhì cuộc thi Tin học trẻ Toàn quốc

 Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn 

Phạm Thịnh(ghi)



Bình luận
vtcnews.vn