'Bí mật' 4 chàng trai vào chung kết Olympia 2013

Giáo dụcThứ Bảy, 29/06/2013 01:16:00 +07:00

Hoàng Thế Anh, Vũ Hoàng Sơn, Đào Nguyễn Thạnh Hưng, Nguyễn Văn Nam là 4 gương mặt sẽ thi đấu trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Hoàng Thế Anh, Vũ Hoàng Sơn, Đào Nguyễn Thạnh Hưng, Nguyễn Văn Nam là 4 gương mặt sẽ thi đấu trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13 sẽ được diễn ra lúc 9h30 sáng 30/6 tại trường quay S9, Đài truyền hình Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Năm nay, cuộc tranh tài hứa hẹn nhiều kịch tính với sự góp mặt của 4 gương mặt xuất sắc nhất gồm: Hoàng Thế Anh, lớp 11 chuyên toán, THPT chuyên Bắc Giang (nhất quý I), Vũ Hoàng Sơn, lớp 12A Hóa, THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội (nhất quý II), Đào Nguyễn Thạnh Hưng, trường THPT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM (nhất quý III) và Nguyễn Văn Nam, lớp 12A trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An (nhất quý IV).

Hoàng Thế Anh

Là người đầu tiên giành tấm vé vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia, Hoàng Thế Anh (lớp 11 chuyên toán, tỉnh Bắc Giang) đã lập kỷ lục 3 lần lật mở được ô chữ ở phần thi Vượt chướng ngại vật tại các cuộc thi tuần, tháng và quý thành công.
Hoàng Thế Anh
Hoàng Thế Anh. 
Theo Thế Anh, thành tích của em không tự nhiên mà có. Đó là một quá trình nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ, động viên của gia đình, bạn bè và nhất là sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo.

Yêu thích các môn học tự nhiên, điểm trung bình môn Toán, Hoá học, Vật lý của Thế Anh luôn đạt hơn 9,0. Ngoài thời gian thư giãn, chơi thể thao, Thế Anh còn rất thích "lang thang" trên Internet tìm hiểu kiến thức và đọc những bài viết về các danh nhân. Trong đó, em đặc biệt thích những câu chuyện về con người và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước trận chung kết, Thế Anh rất tự tin vì trên con đường "leo núi" em không chỉ có một mình mà luôn có các thầy, cô giáo, gia đình, bạn bè giúp đỡ.

Thế Anh cho biết, trước mắt, điều quan trọng nhất với em vẫn là việc học để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư Điện tử hoặc Viễn thông của đại học Bách khoa. Về cuộc thi này, với sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo, em sẽ cố gắng bổ sung kiến thức và nỗ lực hết mình.

Vũ Hoàng Sơn

Nhanh nhẹn và hoạt bát, Vũ Hoàng Sơn, lớp 12A Hóa trường THPT chuyên KHTN (ĐHquốc gia Hà Nội) đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Hoàng Sơn không chỉ nói nhanh còn là thí sinh đưa ra câu trả lời nhanh nhất.

Vũ Hoàng Sơn
Vũ Hoàng Sơn. 
Cảm thấy may mắn khi là thí sinh đã lọt vào vòng thi quý của chương trình nhưng Hoàng Sơn đã thể hiện sự thông minh, nhanh trí trong các vòng thi và xuất sắc về nhất với 240 điểm.

Đào Nguyễn Thạnh Hưng

Với vốn kiến thức sâu rộng, Đào Nguyễn Thạnh Hưng đến từ trường THPT Năng khiếu TP.HCM luôn bình tĩnh, tự tin trước mỗi cuộc thi.
Đào Nguyễn Thạnh Hưng
Đào Nguyễn Thạnh Hưng. 
Tinh thần thi đấu hết mình, Thạnh Hưng đã bứt phá thành công ở phần thi về đích, với việc mạnh dạn lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm đã cộng thêm cho mình những điểm số cao.

Hiện tại, việc quan trọng nhất đối với Hưng là ôn thi đại học. Những kiến thức này cũng giúp Hưng trả lời được các câu hỏi ở các vòng thi. Ngoài ra, chàng trai này còn vẫn thường xuyên đọc báo và cập nhật các tin tức thời sự thường xuyên. Bởi để chinh phục được đỉnh Olympia, bạn phải có kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trước trận chung kết chàng trai này cảm thấy hoàn toàn thoải mái và không đặt nặng vấn đề thắng thua mà thay vào đó là tinh thần giao lưu, học hỏi là chính.

Đánh giá về điểm mạnh của bản thân, Thạnh Hưng cho rằng đó là suy nghĩ khá nhanh, còn điểm yếu lại là còn hơi lúng túng ở vòng thi vượt chướng ngại vật. Hiện tại, Hưng đang có gắng khắc phục những điểm yếu này để không mắc sai lầm tại trận chung kết.

Nguyễn Văn Nam

Nguyễn Văn Nam (lớp 12A trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An) là học sinh đầu tiên đại diện cho trường lọt vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia. Chính vì thế, Nam luôn có một lượng cổ động viên rất đông đảo.
Nguyễn Văn Nam
Nguyễn Văn Nam. 

Tự nhân mình học không xuất sắc nhưng vì niềm đam mê đặc biệt với cuộc thi, nên chàng trai này đã đến gặp ban giám hiệu đề nghị được tạo điều kiện tham gia sân chơi này.

Vì vậy, động lực để Nam tham gia cuộc thi này chỉ để thực hiện ước mơ từ khi còn nhỏ. Và chính cậu cũng bất ngờ với những kết quả mình đạt được.

Trong các cuộc thi tuần, tháng, quý, các "đối thủ" của Nam đều đến từ các trường THPT chuyên nổi tiếng. Thế nhưng chính vì thi đấu với tâm lý thoải mái và với kiến thức khá rộng về các lĩnh vực, Nam lần lượt giành chiến thắng một cách thuyết phục để giành suất tham dự trận chung kết năm.

Được biết, Nam đã đọc rất nhiều sách báo để bổ trợ thêm kiến thức cho mình. Nói về thế mạnh ở môn tiếng Anh, Nam chia sẻ mình thích học từ nhỏ và thường xem phim nước ngoài, nghe nhạc quốc tế để rèn luyện khả năng nghe và nói.

Hiện tại, mục tiêu lớn nhất của Nam đó chính là được đặt chân vào giảng đường đại học. Chàng trai này đã đăng ký dự thi vào khoa Tự động hóa (ĐH Bách Khoa Hà Nội) và Kinh tế đối ngoại (ĐH Ngoại thương).


Theo An Hoàng/Infonet


Bình luận
vtcnews.vn