Giao lưu trực tuyến: Nghị lực - Bí quyết thủ khoa 2012

Giáo dụcThứ Tư, 26/09/2012 02:36:00 +07:00

(VTC News)- Vào 9h sáng thứ 6 (28/9), tại tòa soạn báo điện tử VTC News sẽ diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến cùng các Thủ khoa đại học xuất sắc năm 2012.

(VTC News)- Vào 9h sáng thứ 6 (28/9), báo điện tử VTC News sẽ tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến cùng các Thủ khoa đại học xuất sắc nhất với chủ đề Nghị lực - Bí quyết thủ khoa 2012.

 

Các tân thủ khoa, các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các trường Đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuộc sống, những kinh nghiệm quý giá để có thể đạt được những thành công như ngày hôm nay.


 Thủ khoa kép Nguyễn Thị Thùy Dung với lớp học tình thương do cô tự tổ chức

Chương trình sẽ có sự góp mặt của bạn Nguyễn Thị Thùy Dung, thủ khoa đầu vào năm 2008 và thủ khoa đầu ra năm 2012 của ĐH Ngoại Thương.

 

Hơn thế, trong 3 năm liền, cô sinh viên đặc biệt này còn mở nhiều lớp học tình thương dạy ngoại ngữ miễn phí cho học sinh nghèo.


 

Trần Xuân Bách (bên trái) chụp ảnh cùng người bạn thân của mình trong ngày cuối năm học 

Tân thu khoa Đại học Y Hà Nội, chàng trai Trần Xuân Bách với tổng 30 điểm trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012. Trần Xuân Bách cũng là 1 trong 2 thí sinh có điểm số tuyệt đối.

Trần Xuân Bách có lẽ là thủ khoa ấn tượng nhất của mùa thi đại học năm nay. Ngoài việc đạt danh hiệu Thủ khoa Đại học Y Hà Nội với 30 điểm, chàng trai này còn là Á khoa của Đại học Bách Khoa với 28 điểm. Ít ai biết rằng, trước đó, Bách từng rất mê game.

Trần Thị Hạnh, thủ khoa đầu vào 2012 trường đại học Ngoại thương (ngoài cùng bên trái) cùng bạn bè cấp 3 

Bên cạnh đó, buổi giao lưu trực tuyến còn có sự tham gia của cô bạn nhỏ nhắn Trần Thị Hạnh, thủ khoa đầu vào của Đại học Ngoại thương năm 2012 với tổng 27 điểm. Cô bạn này cũng sở hữu hàng loạt những thành tích "khủng" trong suốt các năm học phổ thông.

Đỗ Thị Loan (ngoài cùng, bên phải) xì tin với bạn bè 

Đỗ Thị Loan là thủ khoa đầu vào trường đại học Nông nghiệp Hà Nội. Khi nói về thành tích của mình trong những năm THPT, Loan cười và thú nhận mình không có thành tích gì quá xuất sắc trong những năm tháng học tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). Môn học Loan sợ nhất là Lịch Sử, điểm tổng kết chỉ có... 9,5!

Loan chọn ngành nông nghiệp vì muốn tạo ra những giống cây mới, muốn làm được một điều gì mới mẻ.

 

Ngay bây giờ, độc giả của VTC News có thể đặt câu hỏi giao lưu tại đây.

 

Hoặc bạn đọc có thể gửi câu hỏi vào ô thảo luận cuối bài viết, gửi trực tiếp thắc mắc của mình vào địa chỉ mail [email protected]

 

Chương trình giao lưu trực tuyến cùng các thủ khoa đại học năm 2012 là một trong những sự kiện của chương trình “Ngày hội Tân sinh viên 2012 - Vững bước tương lai”. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và công ty Cổ phần MH Việt nam, báo điện tử VTC News phối hợp tổ chức.

Năm nay, Ngày hội Tân Sinh viên 2012 tổ chức cho gần 100.000 tân sinh viên tại tất cả 63 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 19-22/10 tại khu vực quảng trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Ngày hội Tân sinh viên 2012- Vững bước tương lai” là chuỗi sự kiện bao gồm các Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học bậc Đại học, những kiến thức về tình yêu, tình bạn; triển lãm của các sản phẩm, dịch vụ thiết thực cho tân sinh viên; các sự kiện văn hóa, ca nhạc quy mô lớn, mang đến sự hứng khởi, tươi vui trước khi bước đi trên một chặng đường mới.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn