Nga sẽ thử tiếp tên lửa Bulava vào ngày 29/10

Khám pháThứ Tư, 27/10/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi phân tích kết quả phóng lần thứ 13, Ủy ban thiết kế thử nghiệm của Nga đã ấn định ngày thử lần thứ 14 tên lửa đạn đạo Bulava vào ngày 29/10

(VTC News) – Sau khi phân tích kỹ lưỡng kết quả phóng lần thứ 13, Ủy ban thiết kế thử nghiệm của Nga đã ấn định ngày thử lần thứ 14 tên lửa đạn đạo Bulava vào ngày 29/10 tới.

 

Còn nhớ, trong lần phóng thứ 13 tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava trên tàu ngầm nguyên tử chiến lược Dmitri Donsky đã đạt được thành công mỹ mãn. Tên lửa đã tiêu diệt thành công mục tiêu giả định, các thông số kỹ thuật của tên lửa làm việc rất tốt.

 

Sau khi phân tích kỹ lưỡng kết quả phóng lần thứ 13, các chuyên gia Nga đã đi đến kết luận rằng, thành công này đủ để cho phép Nga tiếp tục thử nghiệm lần phóng thứ 14 vào ngày 29/10 tới, đồng thời bắt đầu đi vào sản xuất với số lượng ban đầu khoảng 150 quả.

 

Nga sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava.

Theo kế hoạch, lần phóng tiếp theo tên lửa Bulava sẽ được thực hiện từ tàu ngầm nguyên tử Dmitri Donsky dự án 941 Akula. Nếu lần thử nghiệm này tiếp tục thành công thì lần phóng thứ 15 và cũng là lần phóng cuối cùng trong năm 2010 sẽ được thực hiện từ tàu ngầm nguyên tử Yuri Dolgoruki dự án 955 Borey.

 

Trong quá trình thử nghiệm này, các chuyên gia Nga sẽ kết hợp vừa kiểm tra khả năng tác chiến của tên lửa Bulava lẫn tàu ngầm nguyên tử mang nó bằng các loạt phóng ngư lôi.

 

Mặc dù vẫn còn hai lần thử nghiệm nữa trong năm 2010 này, song giới chức lãnh đạo của Nga cũng như các chuyên gia Nga rất lạc quan tin rằng, nhất định tên lửa sẽ thử nghiệm thành công như mong đợi.

 

Nếu mọi việc đều diễn ra theo kế hoạch thì đây sẽ là một trong những sự kiện trọng đại đối với Hải quân Nga, đánh dấu bước đột phá mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ vũ khí tên lửa.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn