5 ứng viên có thể thay thế chủ tịch VFF

Thể thaoThứ Bảy, 26/12/2015 12:08:00 +07:00

Nếu ông Lê Hùng Dũng thoái lui vì lý do khách quan, ai sẽ là người có khả năng ngồi ghế nóng chủ tịch VFF?

Những vấn đề về sức khoẻ và khả năng lèo lái con tàu VFF của Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã bị đặt rất nhiều dấu hỏi trong thời gian vừa qua. Vậy nếu ông Dũng thoái lui vì lý do khách quan, ai sẽ là người có khả năng ngồi ghế nóng?

Kết thúc nhiệm kỳ VI, trước khi bước vào Đại hội bầu Chủ tịch VFF mới thay cho ông Nguyễn Trọng Hỷ xin từ chức sớm, thông tin từ VFF cho biết, thời điểm tháng 3 năm 2013 danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch có khoảng 40 người, trong đó có những cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam nhưng cũng có những gương mặt chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.
Từ trái qua, ông Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Phạm Văn Tuấn, ông Nguyễn Công Khế. Những ứng cử viên nặng ký cho chức chủ tịch VFF
 Từ trái qua, ông Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Xuân Gụ, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Phạm Văn Tuấn, ông Nguyễn Công Khế là những ứng cử viên nặng ký cho chức chủ tịch VFF
Bản danh sách này được 77 tổ chức thành viên bao gồm các Liên đoàn địa phương, các CLB, doanh nghiệp...giới thiệu.


Tuy nhiên, trước thềm Đại hội bầu Chủ tịch VFF khoá VII, trong danh sách rút gọn chỉ còn 3 ứng viên là quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, ông Lê Khánh Hải Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL và ông Phạm Văn Tuấn Phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT. Thậm chí, đến trước giờ G, ông Dũng đã trở thành ứng viên duy nhất cho vị trí trên.

Sau khi ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch VFF được 1/2 chặng đường, do vấn đề sức khoẻ cùng nhiều yếu tố khách quan, ông Lê Hùng Dũng đã không còn giữ nổi sự nhiệt huyết và có thời điểm tưởng như chiếc ghế này đã không còn phù hợp với ông.

Sáng nay, VFF tiến hành Đại hội thường niên khoá VII năm 2015, câu chuyện tìm người thay thế ông Lê Hùng Dũng bỗng “nóng” lên với hàng loạt các ứng viên trong và ngoài VFF xuất hiện.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến tiếp tục là ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT. Ứng viên thứ 2 là ông Đoàn Nguyên Đức, người đang giữ chức PCT phụ trách tài chính VFF, tiếp theo là 2 gương mặt đồng cấp với bầu Đức.

Lần lượt là PCT phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, cùng PCT phụ trách truyền thông và đối ngoại Nguyễn Xuân Gụ. Một ứng viên sáng giá khác là ông Nguyễn Công Khế-Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn