5 lí do nên mua máy tính bảng

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 19/02/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Các loại máy tính bảng khác đang tràn ngập thị trường và dần trở thành công cụ hữu hiệu của dân mê công nghệ bởi những lợi ích dưới đây.

(VTC News) - Apple iPad, Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom cùng các loại máy tính bảng khác đang tràn ngập thị trường và dần trở thành công cụ hữu hiệu của dân mê công nghệ bởi những lợi ích dưới đây.

Tiện lợi

Khác với các máy tính thông thường nặng và chiếm nhiều diện tích, tablet có thiết kế gọn nhẹ và dễ dàng mang theo. Hơn nữa, lướt Web bằng tablet trong các chương trình TV thương mại đơn giản hơn nhiều so với việc phải thức dây, đến bàn làm việc rồi khởi động máy. Cho dù laptop được hỗ trợ bởi các thiết bị của mobile cũng phải mất một lúc lâu để khởi động, và chưa kể việc pin sẽ nóng sau khi sử dụng trong khoảng thời gian ngắn.

 
Smartphone, tuy dễ dàng truy cập nhưng màn hình không đủ rộng để xem toàn bộ trang Web. Thêm vào đó, người dùng có thể giữ trang Web mà không phải nhìn chằm chằm vào màn hình.

Hiệu quả

Tablet rất hữu hiệu nơi công sở trong việc check mail hay lên lịch trình. Mặt khác, ipad có thể được sử dụng như một màn hình thứ hai cạnh tablet. Trong các buổi họp, tablet còn giúp ghi chép nhanh hoặc down các tài liệu cần thiết.

Sinh viên có lẽ sẽ thấy ipaid tiện hơn, nhưng họ vẫn phải mang theo sách vở hàng ngày.Nếu tất cả chúng được chuyển vào tablet thì sẽ tiết kiệm tiền và không bị lỉnh kỉnh.

Giải trí

Tablet là phương tiện tuyệt vời để giải trí. Với màn hình rộng, chúng là một thiết bị sáng giá cho việc xem phim và truyền hình vì giúp ta xem hình ảnh một cách đầy đủ. Với tiện ích như Netflix và Hulu Plus, bộ nhớ trong của máy sẽ không bị đầy.

Tablet giúp người dùng tìm được nhiều trò chơi hấp dẫn, mang lại nhiều hứng thú hơn cho họ.

Khả năng thích ứng

Game không phải là điều thú vị nhất mà tablet mang lại. Một trong những điều tuyệt nhất của tablet là người dùng sẽ tiết kiệm chi phí. Đó là khi họ có thể nâng cấp tablet theo nhiều cấp độ khác nhau cho phù hợp nhu cầu bằng cách sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ khác.

Dù máy tính nào cũng có thể tùy biến nhưng thao tác đó trên tablet đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Thời lượng pin

Một trong những lí do sử dụng tablet là tuổi thọ pin của chúng vượt xa laptop. Laptop chỉ dùng được vài tiếng sau khi sạc đầy, smart phone phải sạc ít nhất hai lần một ngày nhưng tablet có thể dùng cả ngày mà không cần sạc. Đó là chưa kể những bất tiện như phải mang sạc, ổ cắm nếu dùng laptop hay smartphone.

Minh Tuyết (Theo PcWorld)

Bình luận
vtcnews.vn