5 kỷ niệm nhớ đời của chàng trai Ba Lan tại Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/04/2014 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Adrian Zagrodzki là một chàng trai ưa du lịch khám phá.

(VTC News) - Adrian Zagrodzki là một chàng trai ưa du lịch khám phá.

Là một người thích tìm hiểu, Adi đã nhận lời tham gia chương trình du lịch khám phá Bây giờ làm sao?. Nhờ đó, anh đã có dịp 'đi bụi' khắp nơi ở Việt Nam, từ Hà Nội đến tận Cà Mau.

Tháng 4 đã trở lại, vừa tròn một năm từ khi bắt đầu ghi hình chương trình Bây giờ làm sao? lần đầu tiên, Adi cho biết 5 kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh trong suốt một năm vừa qua.
Bây giờ làm sao?
Bây giờ làm sao? với Mây (bên trái) và Adi (bên phải) đang là một chương trình truyền hình thực tế du lịch khám phá 'hot'  hiện nay
Bạn đồng hành Mây

Khi mới đi hành trình, Adi thật chẳng thích Mây (tên thật Nguyễn Phước Cẩm Viên) chút nào. Mây cứ hậu đậu, lóng nga lóng ngóng thế nào ấy.
Bây giờ làm sao
'Người gì đâu mà không ... chuẩn men gì cả' là những nhận xét của Adi về Mây thuở ban đầu
Nhưng càng đi chung thì càng thấy Mây là một người bạn đồng hành chu đáo, cực kỳ kỹ tính và rất đáng tin cậy. Adi vẫn nhớ một kỷ niệm, Mây kỹ tính đến độ chuẩn bị đủ cả kìm, búa, ốc vít, đồ nghề sửa xe trong balo.

Lần đó phải di chuyển trong đêm, hơn 100km từ huyện A Lưới về Đà Nẵng, nhờ Mây chuẩn bị đầy đủ đồ nghề sửa xe nên Adi yên tâm lắm.

Chạy xe máy xuyên màn đêm

Trong hành trình Bây giờ làm sao?, Adi đã được đi đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Đó là kỷ niệm làm Adi nhớ mãi đến bây giờ. Lúc đó mặt trời bắt đầu lặn, Adi và Mây khởi hành từ huyện A Lưới về lại thành phố Đà Nẵng.
Bây giờ làm sao
Đây là lần đầu tiên trong đời Adi chạy xe máy trong điều kiện như thế
Đi trong điều kiện như thế là không an toàn lắm, nhưng cảm giác chạy xe xuyên màn đêm rất tuyệt. Nhất là khi đứng trên một ngọn đồi nhìn về Đà Nẵng rực rỡ trong ánh đèn đêm. Những hình ảnh đó chỉ có nhìn thực tế mới thấy nó tuyệt vời như thế nào.

Lao động ở Việt Nam vất vả quá

Ngoại trừ việc đi khám phá, du lịch, Bây giờ làm sao? còn chú trọng việc giới thiệu đến khán giả những ngành nghề phổ thông hàng ngày tại địa phương. Kỷ niệm đặc biệt với Adi là khi chàng đi bán bong bóng tạo hình :

'Khi còn đi học, Adi đi làm phục vụ nhà hàng ở Ba Lan được 40.000đ/h. Vậy mà giờ bán bong bóng được có 6.000đ/h. Lao động ở Việt Nam vất vả quá.'

Bây giờ làm sao
Mây trúng gió và Tây chém gió bán bong bóng tạo hình trên đường phố Sài Gòn
Làm việc tại lò nấu muối

Khi Bây giờ làm sao? đến với Ninh Thuận, Adi và Mây có cơ hội làm việc trong lò nấu muối. Làm việc trong môi trường nóng nực, cực nhọc, nhưng khi biết được tiền công họ nhận được thật rất hết hồn.

Công nhân lò muối lãnh lương theo khối lượng sản phẩm. Đến kỳ lĩnh lương, một nhóm công nhân sẽ được lương dựa trên số… tấn muối làm được. Công nhân nam được chia 13.000đ/tấn và nữ là 12.000đ/tấn.

Với mong muốn được trải nghiệm thực tế, Mây và Adi đã xin vào làm việc tại lò muối. Hai chàng trai khỏe mạnh, cơ bắp. Sau một giờ làm việc cật lực được trả công… 4.000đ/người.
Bây giờ làm sao
Mây và Adi làm việc cực lực tại lò muối
'Người ta thường nói 'rẻ như bèo', nhưng riêng Adi nghĩ nên đổi thành 'rẻ như muối' - Adi chia sẻ cảm nhận sau một buổi làm việc tại lò muối.

Trở thành ca sỹ hát đám cưới

Trong một lần được nghe Quan họ Bắc Ninh, chàng trai Ba Lan đã mê mệt thể loại này và tự học hát quan họ. Không ngờ, khả năng ca hát này lại hữu dụng khi Adi phải làm... ca sỹ đám cưới.

Trong hành trình về miền Tây hiện đang được phát sóng trên HTV3, khi đến Sa Đéc, hai chàng nhận nhiệm vụ phải tìm một đám cưới và vào hát góp vui với bà con quan khách.
Adi đã làm cho tất cả mọi người ngạc nhiên khi trình bày bài dân ca quan họ Bắc Ninh Buôn bấc buôn dầu
Để gặp chàng Adi vui tính, các bạn hãy đón xem chương trình Bây giờ làm sao? trên kênh HTV3 vào lúc 22h30 thứ sáu hàng tuần.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn