5 khoảnh khắc diệu kỳ giúp Barca hi vọng lật đổ Inter

Thể thaoThứ Tư, 28/04/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Trong lịch sử, Barcelona không ít lần làm nên những màn ngược dòng thần thánh...

(VTC News) - Hai bàn vào lưới Arsenal, Stuttgart hay Bilbao không phải là vấn đề quá đến đối với một đội bóng giàu sức tấn công như Barcelona, nhưng để tiếp cận mảnh lưới của Inter Milan lại là câu chuyện khác. Bởi khả năng phòng thủ chặt chẽ tới mức khoa học của Nerazzurri đã được minh chứng một cách rõ nét ở trận lượt đi.

Thế nên, trong lần tái đấu trên sân Nou Camp, ngoài việc phát huy hết hiệu quả của lối đá tiqui - taca, Barca còn cấn tới sự ủng hộ nhiệt thành của các khán giả, đồng thời ngưỡng vọng về những khoảnh huy hoàng trong quá khứ để nuôi hi vọng về một cuộc lật đổ ngoạn mục trước Inter.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử Barca.

Một năm về trước, ở trận lượt về Bán kết với Chelsea, rất ít người tin rằng Barcelona có thể đi tiếp vì đoàn quân của “Pep” bị dẫn bàn tờ khá sớm. Nhưng phút lóe sáng của tiền vệ nhỏ con Iniesta ở cuối trận đã đưa đội bóng xứ Catalunya lọt vào trận Chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách (trận lượt đi hai đội hòa không bàn thắng).

Khoảnh khắc Iniesta cứu sống Barcelona.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, để đi tiếp, Barca cần phải thắng cách biệt hai bàn, đồng thời không để đối phương sút tung lưới quá một lần vì như thế Barca sẽ bị loại theo đúng kịch bản mà họ từng diễn với Chelsea.

Bởi vậy, điều tiên quyết trong trận đấu sắp tới là các cầu thủ của Barca phải chiến đấu đến giây phút cuối cùng như cách mà họ đã từng làm trước khung gỗ của Chelsea cách đây 10 năm - khi ấy cũng ở trận lượt đi, trên sân Chelsea, Barcelona đã để thua 1-3, nhưng ở trận lượt về Blaugrana đã gỡ hòa tỷ số 4-4 trong hai hiệp chính và giành chiến thắng chung cuộc 6-4 ở hai hiệp phụ.

Những khoảnh khắc diệu kỳ của Barca ở Cúp châu Âu.





Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn