5 điều lý thú trong trận Man Utd - Aston Villa

Thể thaoThứ Bảy, 29/03/2014 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd sẽ là đội ra quân sớm nhất vòng 32 Premier League, và trận đấu của họ với Aston Villa đang chứa đựng rất nhiều điều lý thú

(VTC News) - Man Utd sẽ là đội ra quân sớm nhất vòng 32 Premier League, và trận đấu của họ với Aston Villa đang chứa đựng rất nhiều điều lý thú.


Aston Villa là mỏ điểm của Man Utd
Trong lịch sử hơn 20 năm tồn tại của Premier League, không có đội bóng nào "dễ tính" với Quỷ đỏ hơn Aston Villa. Tính tổng cộng, đội bóng thành Manchester đã giành được tổng cộng 100 điểm từ những cuộc đọ sức với The Villans, nghĩa là gần như năm nào, Quỷ đỏ cũng có trọn vẹn 2 trận thắng trước Aston Villa.
Rooney - Delph: 2 cái tên đáng chú ý nhất tối nay 

Van Persie là hung thần của Aston Villa
Nếu phải hỏi thầy trò Paul Lambert rằng đâu là người mà họ e ngại nhất ở giải Ngoại hạng những năm qua, thì đó chắc chắn là Robin Van Persie. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa anh với Aston Villa, chân sút người Hà Lan đã ghi tới 5 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.
Tuy nhiên ở trận đấu tối nay, Percy sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Phải chăng đây là 1 điềm lành cho đội khách?
Aston Villa có 1 "đồ tể"
Việc sở hữu một cầu thủ có khả năng tranh chấp và thu hồi bóng tốt là điều rất quan trọng tại Premier League, nơi luôn đòi hỏi cầu thủ phải chạy liên tục và mạnh mẽ trong những pha va chạm. Rất may cho Aston Villa, họ đang có một gã "đồ tể" như thế.
Tuy nhiên, máy quét của đội chủ sân Villa Park lại không có thể hình lý tưởng như Yaya Toure. Fabian Delph khá thấp (chỉ 1m74), nhưng bù lại, anh sở hữu đôi chân rắn chắc vô đối khi cứ trung bình 12 phút, anh lại đoạt bóng thành công 1 lần.
Aston Villa thường tịt ngòi trước Man Utd
Đã 4 lần trong 5 trận gần nhất, Aston Villa không thể tìm thấy mành lưới của Man Utd. Ngay cả khi họ sở hữu một tiền đạo cao lớn và khá toàn diện là Christian Benteke (từ mùa trước), khả năng sát thủ của đội bóng thành phố Birmingham vẫn là điều rất đáng xem xét.
Man Utd cần giành thêm 11 điểm
Blackburn Rovers hiện đang là nhà vô địch Premier League tệ nhất trong lịch sử sau khi đăng quang. Ở mùa giải 1995-1996, cựu vương này chỉ giành được 61 điểm sau 38 vòng đấu, và nhiều hơn Man Utd hiện tại 10 điểm.
Nếu không muốn thay Blackburn tạo tiếng xấu, thầy trò David Moyes buộc phải có ít nhất 11 điểm trong 7 trận còn lại. Mọi hy vọng đều được dồn vào 4 trận đấu trên sân nhà của Quỷ đỏ, khi mà họ chỉ phải tiếp những đội bóng làng nhàng như Aston Villa (vòng này), Hull, Sunderland và Norwich.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn